รวบสาวซุกโคเคนค่ากว่า31ล.คาดอนเมือง

รวบสาวซุกโคเคนค่ากว่า31ล.คาดอนเมือง

รวบสาวซุกโคเคนค่ากว่า31ล.คาดอนเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมศุลกากรจับกุมหญิงไทยลักลอบนำเข้าโคเคน คาสนามบินดอนเมือง มูลค่ากว่า 31 ล้านบาท

นายราฆพ ศรีศุภอรรถ อธิบดีกรมศุลกากร แถลงจับกุมตัว น.ส.ธิติลักษณ์ ติ่งถิ่น พร้อมของกลาง โคเคน น้ำหนักกว่า 7,000 กรัม ขณะลักลอบขนโคเคนซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทาง หลังสืบทราบว่า จะมีหญิงไทยลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศฟิลิปปินส์ เข้ามายังประเทศไทย ที่สนามบินดอนเมือง จึงให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกลุ่มคนต้องสงสัย จนกระทั่งพบผู้ต้องหาท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นและจับกุม พบภายในกระเป๋ามีการซุกซ่อนโคเคนไว้ในถุงขนม และสัมภาระอื่น ๆ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

จากการสอบสวนพบว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหาจะใช้การหลีกเลี่ยงเส้นทางสำหรับการเดินทางด้วยสายการบินประเทศที่ไม่มีประวัติการตรวจสอบจับกุมยาเสพติด เช่น ประเทศฟิลิปปินส์ และมัลดีฟส์ ซึ่งโคเคนลอตดังกล่าวมีต้นทางมาจากประเทศอเมริกาใต้ โดยจะมีการว่าจ้างหญิงไทยที่มีอาชีพตามสถานบันเทิง นำยาเสพติดเข้าประเทศ ก่อนจำหน่ายตามสถานบันเทิงย่านพัทยา และ กรุงเทพมหานคร เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ได้รับค่าจ้าง 20,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา กรมศุลกากร สามารถตรวจยึดยาเสพติดบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานทั่วประเทศ ได้ของกลางเป็นโคเคน กว่า 10 กิโลกรัม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook