โกดักผนึกโฟโต้ฮัทผุดคีออสอัดรูป

โกดักผนึกโฟโต้ฮัทผุดคีออสอัดรูป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพัลลภ สันติพันธ์ ผู้จัดการธุรกิจระบบผลิตภัณฑ์ดิจิทัลและฟิล์ม ประจำประเทศไทย พม่าลาว และกัมพูชา บริษัท โกดัก (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวส่งผลให้ผู้ประกอบการต้องปรับทิศทางการทำธุรกิจให้สอดคล้องสถานการณ์ โดยในส่วนของโกดักได้ปรับแผนหันมาใช้กลยุทธ์ต่อยอดธุรกิจ ด้วยการจับมือกับพันธมิตรธุรกิจมากขึ้น ล่าสุด บริษัทได้จับมือกับร้านโฟโต้ฮัทเข้าไปตั้งคีออสสำหรับการอัดภาพ พร้อมกับบูม โฟโต้บุ๊คส์ หรือสมุดภาพ ซึ่งเป็นกระแสใหม่ของการอัดภาพหรือการพริ้นท์รูป

นอกจากการจับมือกับพันธมิตรแล้ว ปีนี้โกดักจะเปิดตัวกล้องดิจิทัลรุ่นใหม่อีก 14-16 รุ่น ระดับราคา 3,000-12,000 บาท เพื่อดันยอดขายสินค้าในกลุ่มนี้โต 10-12% ขณะที่ภาพรวมรายได้ของบริษัทตั้งเป้าโตเท่ากับปีที่ผ่านมา

// //

ด้านนายจรัสพงศ์ เจนจรัสสกุล ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัท เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น มาร์เก็ตติ้ง (ที) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายกล้องแบรนด์ โอลิมปัส กล่าวว่า ตลาดกล้องจะไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจมากนัก แต่ผู้ประกอบการจำเป็นต้องหากลยุทธ์ใหม่ๆ กระตุ้นตลาด โดยปีนี้ โอลิมปัสจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการบุกตลาดกล้องดีเอสแอลอาร์ให้มากขึ้น เนื่องจากความต้องการของตลาดสูงขึ้นทุกปี

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวกล้องโอลิมปัส ดีเอสแอลอาร์ รุ่น E-30 ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่เป็นมือสมัครเล่น หรือกลุ่มลูกค้าระดับโปร ซึ่งกล้องรุ่นนี้บริษัทจะวางกลยุทธ์ด้วยการหันมาเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น โดยเฉพาะการเจาะเข้ายังสถาบันการศึกษาที่เป็นกลุ่มนักเรียนมัธยม

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook