ข่าวย่อย-ม.เอกชนไม่ขึ้นค่าหน่วยกิต

ข่าวย่อย-ม.เอกชนไม่ขึ้นค่าหน่วยกิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จะไม่ขึ้นค่าหน่วยกิต และแต่ละแห่งต้องมีมาตรการช่วยเหลือ เช่น มกค. ได้ติดต่อธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงศรี จีอี มาปล่อยเงินกู้ให้นักศึกษาในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ

น.ส.นริศรา ชวาลตันพิพัทธ์ รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า จากปัญหาวิกฤติเศษฐกิจได้เสนอของบรัฐบาล 800 ล้านบาท เพื่อจัดทำโครงการอาชีวะสอนอาชีพ ให้แก่ผู้ที่ตกงาน 3 โครงการ ได้แก่ 1.ฝึกอบรมอาชีพระยะสั้น 108 อาชีพเพื่อชุมชน 2.เกษตรกรคืนถิ่น และศูนย์ซ่อมสร้างช่วยเหลือชุมชนเคลื่อนที่

-วธ.ชงแก้เด็กติดเกม

// //

นายธีระ สลักเพชร รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า วันที่ 15 ม.ค. วธ.จัดสัมมนา ทิศทางประเทศไทยในมิติวัฒนธรรม ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มาปาฐกถาพิเศษ ทิศทางประเทศไทยในมิติทางวัฒนธรรม จะเสนอให้นายกฯ รับทราบปัญหาการขจัดสื่อร้าย เช่น เกม เว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม และขยายสื่อดี ปัญหาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านของสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ และกรมศิลปากรที่ขาดแคลนอย่างหนัก โดยเฉพาะครูนาฏศิลป์และช่างฝีมือต่างๆ เช่น ช่างสิบหมู่ และปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้ศูนย์วัฒนธรรมไทยสายใยชุมชนแก้ปัญหา

-เร่งขึ้นทะเบียนผู้สูงอายุ

นายวิฑูรย์ นามบุตร รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปี 2552 ที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติในส่วนของโครงการสร้างหลักประกันรายได้ผู้สูงอายุ 9 พันล้านบาทว่า ปัจจุบันมีผู้สูงอายุ 7 ล้านคน ในจำนวนนี้คาดว่าจะมีผู้สูงอายุ 5 ล้านคนที่มีสิทธิได้รับเบี้ยยังชีพ โดยพม.จะเร่งประสานกับกระทรวงมหาดไทยเพื่อให้ผู้สูงอายุที่มีสิทธิมาลงทะเบียนให้เสร็จภายในเดือนมี.ค.นี้ จะเริ่มจ่ายเงินได้ตั้งแต่เดือนเม.ย.นี้ ส่วนผู้สูงอายุในกทม.จะให้สำนักพัฒนาสังคมของกทม.ดำเนินการ ทั้งนี้ ในวันที่ 21 ม.ค.นี้ คณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติที่มีนายกฯ เป็นประธานจะหารือเรื่องการจ่ายเบี้ยยังชีพนี้

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook