ผกก.สน.พญาไทบุกคปท.ให้ออกแยกอุรุพงษ์

ผกก.สน.พญาไทบุกคปท.ให้ออกแยกอุรุพงษ์

ผกก.สน.พญาไทบุกคปท.ให้ออกแยกอุรุพงษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท เดินทางไปคุยแกนนำ คปท. ส่งหนังสือสั่งให้เคลื่อนย้ายรื้อถอนออกจากพื้นที่แยกอุรุพงษ์ ภายในวันที่ 2 พฤศจิกายน

พ.ต.อ.สมาน รอดกำเนิด ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท ได้เดินทางมายื่นหนังสือให้แก่ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โดยขอให้ คปท. รื้อถอนเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางการจราจร บริเวณพื้นที่การชุมนุม บริเวณแยกอุรุพงษ์ ตามแนวถนนพระราม 6 ขาออก และพื้นที่ต่อเนื่อง ออกภายใน 3 วัน คือ วันที่ 2 พ.ย.นี้ โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 114 วรรค 2 แห่ง พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 และคำสั่งกระทรวงมหาดไทยที่ 529/2555 เรื่องแต่งตั้งเจ้าพนักงานการจราจร ตาม พ.ร.บ.การจราจรทางบก พ.ศ.2522

ด้าน นายนิติธร กล่าวภายหลังการยื่นหนังสือ ว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เจ้าหน้าที่มายื่นหนังสือเรียกให้ตนไปเสียค่าปรับตาม พ.ร.บ.การจราจร ซึ่งครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 ต.ค. ตนก็ได้เสียค่าปรับจำนวน 500 บาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในครั้งนี้ตนก็จะทำหนังสือชี้แจงว่าใช้สิทธิเสรีภาพในการชุมนุม ทั้งนี้ ยินดีจะไปชำระค่าปรับเป็นครั้งที่ 2

อย่างไรก็ตาม ตนได้เคยทำหนังสือขอใช้พื้นที่บริเวณด้านข้างทำเนียบรัฐบาล แต่ยังไม่มีการตอบรับแต่อย่างใด ซึ่งถ้า คปท. ได้รับอนุญาตให้ไปชุมนุมที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล ถึงจะย้ายออกจากบริเวณแยกอุรุพงษ์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook