แฉต่อเนื่อง!NSAแฮกข้อมูลจากYahoo-Google

แฉต่อเนื่อง!NSAแฮกข้อมูลจากYahoo-Google

แฉต่อเนื่อง!NSAแฮกข้อมูลจากYahoo-Google
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปกันใหญ่? เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตลูกจ้างความมั่นคงสหรัฐ แฉอีกรอบ NSA แฮกข้อมูลผ่านการเชื่อมต่อเว็บยักษ์ใหญ่ 'กูเกิล' และ 'ยาฮู'

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า มีข้อมูลที่รั่วไหลออกมาจาก นายเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตลูกจ้างความมั่นคงสหรัฐ ที่ลี้ภัยอยู่ในรัสเซีย ระบุว่า สภาความมั่นคงสหรัฐ (NSA) ได้มีการสอดแนมด้วยการแฮกข้อมูล ผ่านการเชื่อมต่อกับระบบของ "กูเกิล" และ "ยาฮู"  2 เว็บไซต์ชื่อดังของโลก

เอกสารข้อมูลดังกล่าว เผยแพร่โดยวอชิงตันโพสต์ ระบุว่า มีข้อมูลนับล้านต่อวัน ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของ 2 เว็บยักษ์ใหญ่ และ NSA ได้ดักฟัง เก็บข้อมูลในบางจุด ขณะที่ไหลผ่านสายเคเบิลใยแก้วนำแสง และอุปกรณ์เครือข่ายอื่นๆ ที่เชื่อมต่อกับ ศูนย์ข้อมูลของบริษัทเว็บไซต์ยักษ์ใหญ่ และเมื่อได้ข้อมูล จะนำไปเก็บในเมตาดาต้า และมีการคัดกรองด้วยระบบที่เรียกว่า กล้ามเนื้อ NSA ต่อไป

ด้าน พล.อ.คีธ อเล็กซานเดอร์ ผู้อำนวยการสำนักความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐ ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว และยืนยันว่า NSA ไม่สามารถเข้าถึงเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของบริษัทเอกชน

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่มาจาก สโนว์เดน ยังระบุว่า NSA มีการเข้าถึงข้อมูลผ่านหน้าต่างของ "กูเกิล" และ "ยาฮู" ที่ได้รับการอนุมัติจากศาลด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook