โอละพ่อ! รูปพญานาคนครพนม ที่แท้อาจแค่หัวไม้เท้า

โอละพ่อ! รูปพญานาคนครพนม ที่แท้อาจแค่หัวไม้เท้า

โอละพ่อ! รูปพญานาคนครพนม ที่แท้อาจแค่หัวไม้เท้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ต.ค.) จากกรณีที่มีข่าวว่า ชาวบ้านตาล จ.นครพนม สามารถถ่ายภาพพญานาคได้ที่บริเวณข้างสระน้ำวัดแสงอุทัยสิริพัฒนาราม จนทำให้เป็นข่าวฮือฮา และชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างแห่ไปรอดูพญานาคกันอย่างคึกคัก 

โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2556 นายสนั่น บุตรจันทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาหว้า ได้พาแกนนำชาวบ้านมาพิสูจน์ข้อเท็จจริง ซึ่งผู้ที่ถ่ายภาพดังกล่าวได้คือ คุณยายแก้ว พรหมทอง อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของเจ้าอาวาสวัดวัดแสงอุทัยสิริพัฒนาราม ที่อ้างว่า ตนเองมาทำบุญที่วัด ขณะกำลังเดินทางไปเข้าห้องน้ำ พบงูยักษ์ตัวใหญ่ ชูคอแผ่แม่เบี้ยโผล่ขึ้นมาใกล้ขอบสระน้ำ ด้วยความตกใจจึงคว้าโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูปเอาไว้ 2-3 รูป ก่อนจะรีบวิ่งหนีเพราะความกลัว ก่อนจะนำภาพดังกล่าวมาให้หลานสาวดูและเผยแพร่ไปทั่วหมู่บ้าน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบกลับไม่พบโทรศัพท์เครื่องที่ใช้ถ่ายภาพดังกล่าว โดย นางแก้ว อ้างว่า ลืมที่เก็บและได้ลบภาพต้นฉบับทิ้งไปแล้ว เพราะรำคาญที่ชาวบ้านมาขอดูเป็นจำนวนมาก พร้อมยืนยันว่า สามารถถ่ายภาพดังกล่าวได้จริง แต่ไม่ได้ยืนยันว่าเป็นพญานาค สิ่งที่พบมีลักษณะคล้ายงูและไม่มีการเคลื่อนไหว ด้วยความตกใจที่ถ่ายภาพได้ จึงไม่ได้สังเกตในรายละเอียดอื่น

อย่างไรก็ตาม นายสนั่น กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง เชื่อว่าภาพถ่ายดังกล่าว ไม่น่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตหรือสิ่งลี้ลับ แต่เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป็นหัวไม้เท้าที่มีลักษณะเป็นรูปพญานาคของชาวบ้านรายหนึ่ง จึงสันนิษฐานว่าน่าเป็นการสร้างภาพตามกระแส เพื่อฉวยโอกาสแสวงหาประโยชน์จากกระแสความเชื่อของชาวบ้าน ตัวเองไม่ได้ต้องการลบหลู่ความเชื่อเรื่องพญานาค แค่ไม่อยากให้ชาวบ้านงมงายหลงเชื่อในทางที่ผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook