นศ.มธ.บุก พท.แสดงสมมติเหตุการณ์คนตาย ต้านนิรโทษเหมาเข่ง

นศ.มธ.บุก พท.แสดงสมมติเหตุการณ์คนตาย ต้านนิรโทษเหมาเข่ง

นศ.มธ.บุก พท.แสดงสมมติเหตุการณ์คนตาย ต้านนิรโทษเหมาเข่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Aum Neko)

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน ที่สำนักงานที่ทำการใหญ่พรรคเพื่อไทย (พท.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตยและกลุ่มวันใหม่ นำโดยนายธนู รุ่งโรจน์เรืองฉาย นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ยื่นหนังสือต่อนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรค พท. พร้อมทั้งอ่านแถลงการณ์ที่หน้าพรรค พท. ต่อกรณีการผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมในวาระ 2 และวาระ 3 ของการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งร่างดังกล่าวครอบคลุมถึงแกนนำผู้ชุมนุมและผู้มีอำนาจ

นายธนูกล่าวว่า การกระทำดังกล่าวเป็นภัยคุกคามอย่างร้ายแรงต่อเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมืองและสวัสดิภาพของประชาชน ทั้งยังเป็นการบิดเบือนประชาธิปไตย ซึ่งประชาชนย่อมมีสิทธิแสดงออกและเข้าไปมีส่วนร่วมทางการเมืองได้ โดยรับการคุ้มครองจากรัฐและกฎหมายต่างๆ ผู้ที่ประทุษร้ายต่อประชาชนจึงสมควรได้รับโทษ ถ้าการนิรโทษกรรมเปิดช่องให้แกนนำผู้ชุมนุม ผู้มีอำนาจหลุดพ้นจากความผิดและข้อกล่าวหาทั้งปวง ก็คงไม่มีใครมาเหลียวแลความเสียหายของประชาชนอีก คนที่ตายก็ตายเปล่า จึงไม่อาจยอมรับได้ และยิ่งการกระทำดังกล่าวเป็นฝีมือผู้แทนของประชาชน เคยรับปากว่าจะทวงคืนความเป็นธรรมให้ผู้เสียหาย ทางกลุ่มขอประกาศว่าจะไม่รับหลักการนิรโทษกรรมสุดซอย และขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทบทวนกระบวนการพิจารณา หยุดยั้งการผ่านร่างพิจารณาฉบับนี้ พร้อมเรียกร้องให้พรรค พท.ทบทวนหน้าที่ตน และยุติการนิรโทษกรรมให้กับแกนนำผู้ชุมนุมและผู้สั่งการ

ทั้งนี้ ยังมีการแสดงกิจกรรม "เหยียบคนตาย กลับบ้าน ผ่านงานศิลปะ" โดยมีนักศึกษาประมาณ 10 คน แต่งเป็นศพแกล้งนอนตายบริเวณบันไดหน้าที่ทำการพรรค ทั้งนี้มี อั้ม เนโกะ ร่วมแสดงด้วย พร้อมป้ายข้อความ "เอาคุณทักษิณกลับมาได้ ด้วยการแลกกับการตายฟรีของคนเสื้อแดง?"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook