อุตุฯ ประกาศเตือนฉบับที่12เรื่องพายุกรอซา

อุตุฯ ประกาศเตือนฉบับที่12เรื่องพายุกรอซา

อุตุฯ ประกาศเตือนฉบับที่12เรื่องพายุกรอซา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ ประกาศเตือนฉบับที่ 12 เรื่อง'พายุไต้ฝุ่นกรอซา' ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้ว คาดวันที่ 4 พ.ย. จะอ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันนี้ (3 พ.ย. 56) พายุไต้ฝุ่น “กรอซา” (KROSA) บริเวณทะเลจีนใต้ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้ว มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 300 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเกาะไหหลำประเทศจีน หรือที่ ละติจูด 20.3 องศาเหนือ ลองจิจูด 114.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่า ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2556 พายุโซนร้อน “กรอซา”จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันตามลำดับ เนื่องจากมีอากาศเย็นและแห้งจากประเทศจีนเคลื่อนเข้ามาปะทะ และมีโอกาสสูงที่จะสลายตัวบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนาม โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย

สำหรับบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว ทำให้ช่วงวันที่ 3-5 พฤศจิกายน 2556 บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน จะมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้าและมีลมแรง ส่วนภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นในระยะนี้

อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์มีแนวโน้มที่จะพัฒนาเป็นพายุดีเปรสชัน จะเคลื่อนตัวเข้าปกคลุมทะเลจีนใต้ในช่วงวันที่ 5-6 พฤศจิกายน 2556 นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook