เปิดรายชื่อผู้เสียชีวิต เรือล่มเกาะล้าน ยังค้นหาผู้สูญหายต่อเนื่อง

เปิดรายชื่อผู้เสียชีวิต เรือล่มเกาะล้าน ยังค้นหาผู้สูญหายต่อเนื่อง

เปิดรายชื่อผู้เสียชีวิต เรือล่มเกาะล้าน ยังค้นหาผู้สูญหายต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 พ.ย.) จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุเรือโดยสาร 2 ชั้นเกาะล้าน-พัทยา ล่มเมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวขึ้นมาจากน้ำได้ 209 คน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บกว่า 100 ราย ในจำนวนนี้ 16 รายอาการสาหัส

ล่าสุด ตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณหาดนวลที่เกาะล้าน พบว่าเส้นทางเดินเรือดังกล่าวมีโขดหินค่อนมาก ในขณะเดียวกันก็มีระดับน้ำค่อนข้างลึก โดยในบริเวณที่เรืออับปางลึกประมาณ 30 เมตร

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่กองทัพเรือและกรมเจ้าท่าได้มีการประชุมและมีการนำนักประดาน้ำลงไปเพื่อสำรวจว่ามีผู้เสียชีวิตหรือผู้สูญหายติดอยู่กับซากเรือที่จมลงไปหรือไม่

โดยหนึ่งในผู้รอดชีวิต เปิดเผยว่า เรือดังกล่าวเป็นเรือแบบเช่าไปกลับ โดยมีการแวะจอดนักท่องเที่ยว 3 หาดหลัก และได้บรรทุกนักท่องเที่ยวออกจากหาดแสม ขณะผ่านหาดนวล ท้องเรือได้กระแทกกับโขดหินจนแตกเสียหาย อีกทั้งปั๊มน้ำในเรือชำรุด ทำให้น้ำเข้าเรืออย่างรวดเร็ว จังหวะนั้นเรือโคลงเคลงอย่างแรง นักท่องเที่ยวจึงหนีตายไปรวมตัวกันที่หัวเรือจนทำให้เรือพลิกตะแคง และจมลงอย่างรวดเร็ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือไว้ได้

เบื้องต้นพบว่าเพิ่งเสร็จจากการซ่อมเพียง 2 สัปดาห์ อีกทั้งรับนักท่องเที่ยวเกินอัตราที่กำหนด โดยคาดว่ารับนักท่องเที่ยวถึง 230 คน ขณะที่เรือรับได้เพียง 150 คนเท่านั้น และไม่แจกเสื้อชูชีพ จนเกิดโศกนาฏกรรมขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายสมาน ขวัญเมือง คนขับเรือและเด็กท้ายเรือได้หลบหนีไปหลังเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เตรียมออกหมายจับและจะเรียกเจ้าของเรือมาสืบสวนต่อไป

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิต ในเบื้องต้นมี 6 รายคือ
1. Mr.To Kin Man (ชาวฮ่องกง) อายุ 48 ปี
2. นายชูชาติ ชมพูนาค อายุ 53 ปี 
3. นางอารี อรรถโยโค อายุ 67 ปี
4. นางสาวนันทวดี โสพิฐพงษ์ อายุ 44 ปี

อีก 2 รายเป็นชาวต่างชาติ ยังไม่ทราบชื่อและสัญชาติ (ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊คศูนย์นิรภัย)

รายละเอียดความคืบหน้า ทีมงาน Sanook!News จะรายงานให้ทราบต่อไป

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ เปิดรายชื่อผู้เสียชีวิต เรือล่มเกาะล้าน ยังค้นหาผู้สูญหายต่อเนื่อง

เรือล่มเกาะล้าน ภาพกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ จุดชัยพฤกษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook