อุตุฯ ประกาศเตือนพายุ กรอซา ฉ.15

อุตุฯ ประกาศเตือนพายุ กรอซา ฉ.15

อุตุฯ ประกาศเตือนพายุ กรอซา ฉ.15
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา 'พายุกรอซา' ฉบับที่ 15 ลงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2556

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (4 พ.ย. 56) พายุโซนร้อน “กรอซา” (KROSA) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 230 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 17.4 องศาเหนือ ลองจิจูด 110.8 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน และหย่อมความกดอากาศต่ำตามลำดับ เนื่องจากมีอากาศเย็นและแห้งจากประเทศจีนเคลื่อนเข้ามาปะทะ และมีโอกาสสูง ที่จะสลายตัวบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนาม โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย

สำหรับบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว ทำให้บริเวณดังกล่าว มีอากาศหนาวเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลงได้อีกประมาณ 2-4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ส่วนอ่าวไทยจะมีคลื่นลมแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณประเทศฟิลิปปินส์ ได้พัฒนาเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว และจะเคลื่อนตัวเข้าปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนกลาง ในวันพรุ่งนี้ โดยจะเข้าสู่บริเวณอ่าวไทยตอนบนช่วงวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2556 นี้

ประกาศ ณ วันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 16.00 น.

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook