ณัฐวุฒิซัดขวัญชัยเด็กเนวิน ยันเสื้อแดงเดินถูกทางแล้ว

ณัฐวุฒิซัดขวัญชัยเด็กเนวิน ยันเสื้อแดงเดินถูกทางแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้ดำเนินรายการสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมดีทีวี กล่าวถึงกรณีที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ออกมาเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยสนับสนุนเรื่องเงินในการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ได้โทรศัพท์ไปสอบถามนายขวัญชัยแล้ว ซึ่งนายขวัญชัยบอกว่า ไม่ได้หมายความว่าจะปฏิเสธร่วมเคลื่อนไหวกับพวกเรา และยังยืนยันแนวทางเดิม อย่างไรก็ตาม ระยะนี้ ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับเสื้อแดงมีความละเอียดอ่อน โดยเฉพาะบทบาทของคนเสื้อแดง ทั้งนี้ ที่ผ่านมาพี่น้องคนเสื้อแดงโทรศัพท์มาหาตนเป็นจำนวนมาก และตั้งข้อสังเกตว่า นายขวัญชัยเคยทำงานและเคลื่อนไหวกับนายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน ดังนั้น เมื่อนายเนวินถอนตัวออกไป บทบาทและการให้สัมภาษณ์ของนายขวัญชัยก็ไม่เป็นบวกกับคนเสื้อแดง ตนก็ต้องชี้แจงกับพี่น้องเสื้อแดงว่า อย่าไปตั้งข้อสังเกตอย่างนั้น ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ทุกฝ่ายทุกคน

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า คนเสื้อแดงเป็นการรวมตัวกันของเสรีชนผู้รักประชาธิปไตย โดยไม่มีสายบังคับบัญชาและไม่มีผู้นำที่เด็ดขาด แต่มั่นใจว่าเรา เดินมาถูกทาง คนเสื้อแดงต้องตั้งมั่นเคลื่อนไหวร่วมกัน ที่ผ่านมาพวกตน 3 คนก็ไม่เคยสถาปนาตัวเองเป็นแกนนำ แต่ย้ำตลอดมาว่า แค่ทำหน้าที่ตัวแทนคนเสื้อแดง อย่างไรก็ตาม ต่อไปทุกวันเสาร์และอาทิตย์จะเปิดให้ตัวแทนคนเสื้อแดงจากจังหวัดต่างๆ สลับสับเปลี่ยนมาออกรายการ แดงทั่วแผ่นดิน ทางดีทีวี ในเวลา 13.45 น.โดยจะเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 24 ม.ค.เป็นต้นไป

ส่วนกรณีการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนเป็นผู้ร้องขอไปยังพ.ต.ท.ทักษิณเอง เพราะเห็นว่าเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์และมีความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ที่มีผลงานเป็นรูปธรรม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการท้าทาย หากนายอภิสิทธิ์จัดรายการเสร็จจะมานั่งเลคเชอร์สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดก็ได้ เพราะนโยบายที่ นายอภิสิทธิ์ ลอกไปเป็นนโยบาย พ.ต.ท.ทักษิณ ทำตั้งแต่ปี 2544

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook