ลูกดาบชิดรับศพพ่อกดดันตร.ไม่เผาจนกว่าจับคนร้ายได้

ลูกดาบชิดรับศพพ่อกดดันตร.ไม่เผาจนกว่าจับคนร้ายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 20 มกราคม ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นายกฤษฏา ทองชิด อายุ 33 ปี อาชีพทนายความพร้อมด้วย นางอุบลวัลย์ ทองชิด บุตรชาย และบุตรสาว ของ ดาบตำรวจ ชิต ทองชิต อดีตตำรวจทางหลวง ที่ออกมาเปิดโปงเรื่องส่วยทางหลวงจนถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมาพร้อมญาติ เดินทางมารับศพบิดา ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ด้วยอาการเศร้าโศก

นายกฤษฏา กล่าวว่า ผลการชันสูตรศพ กับที่ตนได้เดินทางไปดูที่เกิดเหตุพบว่าตรงกัน ระยะการยิงประมาณ 35 เมตร จากจุดที่ยิงกับจุดที่บิดายืนอยู่ซึ่งเป็นระยะหวังผล คนร้ายมีการไปดักซุ่มรออยู่ก่อนบิดาจะเดินมาถึงที่เกิดเหตุ และคาดว่าจะเป็นคนมีฝีมือมีความชำนาญในการใช้อาวุธปืน มีความประสงค์ให้บิดาเสียชีวิตด้วยกระสุนนัดเดียว

นายกฤษฎา กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นการสังหารนั้นยังไม่แน่ชัด แต่ควาดว่าน่าจะเกี่ยวโยงกับกรณีที่บิดาไปร้องเรียนเรื่องส่วยทางหลวง และยาเสพติด นอกจากนั้นยังมีเรื่องที่บิดาชอบไปช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนซึ่งอาจไปขัดแย้งกับคนอื่น ซึ่งตอนนี้ตำรวจเองก็ยังไม่สรุปว่ามาจากสาเหตุอะไร ตอนนี้ตนเองและครอบรัวได้ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ทำงานหาตัวคนร้ายไปก่อนซึ่งตอนนี้ตำรวจในพื้นที่ก็กระตือรือร้นในการทำงานแต่หากเวลาล่วงเลยแล้วจับคนร้ายไม่ได้หรือเรื่องเงียบหายไปก็จะดำเนินการร้องเรียนไปตามที่ต่างๆตามขั้นตอน อาจจะไปร้องกองปราบปราบให้ช่วยเหลือ

นาย กฤษฏา กล่าวอีกว่าเบื้องต้นจะนำศพบิดาไปบำเพ็ญกุศล ไว้ที่วัดป้อมแก้ว อำเภออัมพวา จ.สมุทสงคราม เบื้องต้นจะเก็บศพไว้ประมาณ 7 วันแต่มีชาวบ้านจะมาร่วมเป็นเจ้าภาพจำนวนมากก็คงต้องขยายเวลาไป หรือไม่ก็จะเก็บศพไว้จนกว่าจะตำรวจจะสามารถจับกุมคนร้ายได้ถึงจะฌาปณกิจศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook