กลาโหมประกาศเป็นกลาง งดวิจารณ์นิรโทษฯ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/261/1307140/e3.jpgกลาโหมประกาศเป็นกลาง งดวิจารณ์นิรโทษฯ

    กลาโหมประกาศเป็นกลาง งดวิจารณ์นิรโทษฯ

    2013-11-06T15:24:24+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    (6 พ.ย.) พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงถึงจุดยืนของกระทรวงกลาโหม ต่อกรณีการชุมนุมของประชาชนในการต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า กระทรวงกลาโหมถือเป็นหน่วยงานความมั่นคงหน่วยงานหนึ่งของรัฐบาล มีความกังวลถึงการชุมนุมของประชาชนที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ พร้อมทั้งมีการปล่อยข่าวว่าจะมีการจัดมวลชนเช้ามาเผชิญหน้ากัน โดยทางกระทรวงกลาโหมได้มีการพูดคุยและประสานงานกับทางศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) อย่างต่อเนื่อง พร้อมแลกเปลี่ยนข้อมูลในการดูแลประชาชนในทุกด้านทุกมิติ

    พ.อ.ธนาธิป กล่าวต่อว่า การชุมนุมของประชาชนถือเป็นสิทธิ์ที่สามารถออกมาเคลื่อนไหว และแสดงความคิดเห็นตามระบบประชาธิปไตย ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหมอยากเห็นความรักความสามัคคีของคนไทยในชาติ ไม่อยากเห็นความแตกแยก จึงขอวิงวอนประชาชนใช้แนวทางการชุมนุมอย่าสันติวิธี ยึดหลักนิติธรรม หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง 

    อย่างไรก็ตาม กระทรวงกลาโหม เป็นองค์กรของรัฐบาล ที่จะนำความสงบมาสู่สังคม และประชาชน ไม่เอียงเอนไปฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด รวมทั้งจะหลีกเลี่ยงการปฏิบัติการ ที่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชน

    กระทรวงกลาโหมขอปฏิเสธที่จะวิจารณ์เรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพราะจะเป็นการชี้นำ ส่วนทหารในสังกัดกระทรวงกลาโหมที่จะออกไปทำกิจกรรมนั้น ถือว่าเป็นสิทธิ์ที่สามารถแสดงออกทางการเมืองได้ แต่ขอให้แต่งกายให้เหมาะสม สำหรับการดูแลพื้นที่โดยรอบของกระทรวงกลาโหม มีการจัดสารวัตรทหารดูแลรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งมีกำลังพล 50 นาย จากมณฑลทหารบก 11 (มทบ.11) ลาดตระเวน รอบๆ พื้นที่กระทรวงกลาโหม

    อย่างไรก็ตาม ได้มีการประสานข้อมูลในเรื่องของกล้องวงจรปิดกับทางกรุงเทพฯ เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน และจากการประเมินสถานการณ์ยังไม่มีความวุ่นวาย และคาดการณ์ว่าสถานการณ์การชุมนุมจะดีขึ้นตามลำดับ หลังจากที่วุฒิสภาและพรรคเพื่อไทย ประกาศคว่ำร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว ไปแล้ว