รมว.ยธ.ยันเปล่าชงครม.เด้งทวีพ้นอธิบดีดีเอสไอ

รมว.ยธ.ยันเปล่าชงครม.เด้งทวีพ้นอธิบดีดีเอสไอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าววันนี้ (20 ม.ค.) ว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะไม่มีการโยกย้าย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เป็นวาระจรหรือวาระปกติ โดยตั้งข้อสังเกตว่าปัญหาดังกล่าว เกิดขึ้นจากความสัมพันธ์ระหว่างดีเอสไอกับสื่อมวลชนหรือไม่

ส่วนสาเหตุที่ตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอถูกจับตามอง เพราะก่อนหน้านี้ดีเอสไอรับตรวจสอบกรณีบริษัท ทีพีไอโพลีน จ่ายเงินผ่านนอมินี ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นคดีพิเศษ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่มีเรื่องดังกล่าว สำหรับการทำงานของดีเอสไอ ต่อจากนี้ จะต้องเป็นคดีพิเศษจริงๆ ส่งผลให้คดีการจ่ายแป๊ะเจี๊ยะของโรงเรียนโยธินบูรณะ ต้องพ้นจากการพิจารณาของดีเอสไอ

สำหรับกรณีบริษัท ทีพีไอ บริจาคเงินให้พรรคการเมืองใหญ่ด้วยวิธีโอนเงิน 250 ล้านบาท ผ่านบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งนั้น มีรายงานว่า ขณะนี้ ดีเอสไอได้สอบปากคำพยานทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว โดยผู้รับเงินอ้างว่า เป็นเงินที่จ่ายเพื่อทำโฆษณาให้บริษัททีพีไอ แต่ในทางสืบสวนพบว่า มีการเบิกเงินจากธนาคารครั้งละ 1.9 ล้านบาท จนครบจำนวน โดยสงสัยว่า จะมีการเลี่ยงแจ้งสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ทราบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook