สว.แทรกแซงได้ ทักษิณ ทำได้ ทำมาแล้ว

สว.แทรกแซงได้ ทักษิณ ทำได้ ทำมาแล้ว

สว.แทรกแซงได้ ทักษิณ ทำได้ ทำมาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่5 พฤศจิกายน 2556 นายสมเกียรติ อ่อนวิมล นักสื่อสารมวลชนชื่อดัง และ อดีต ส.ว.เลือกตั้งได้ออกมาโพสเฟซบุ๊คส่วนตัวแสดงความเห็นจากประสบการณ์จริงเกี่ยวกับถ้อยแถลงของ นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ได้ออกมาพูดว่าร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมจะตกอยู่ในความรับผิดชอบของวุฒิสภา และบอกว่าวุฒิสภาเป็นอิสระ รัฐบาลหรือพรรคเพื่อไทยจะไปแทรกแซงไม่ได้ ซึ่งมองว่าไม่จริงเพราะประสบการณ์ที่เจอมาแตกต่างไปจากที่คุณยิ่งลักษณ์พูด และที่คุณยิ่งลักษณ์พูด ก็ตรงข้ามกับที่คุณทักษิณทำ

โดยเนื้อหาของเฟสบุ๊คมีรายละเอียดดังนี้ เมื่อปี 2544 พตท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ได้เสนอร่าง พรบ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม จากที่ให้ต่างชาติถือหุ้นได้เพียง 25% เพิ่มขึ้นเป็น 49% และได้ผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรแล้ว แต่ไม่ผ่านวุฒิสภา

ต่อมาในปี 2547 คุณทักษิณ ได้ส่งร่าง พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม ฉบับที่สอง มาให้ทางวุฒิสภาอีกครั้ง และก็สามารถผ่านได้ เนื่องจากว่า ทักษิณมี สว.อยู่ในมือมากพอ ซึ่งสว.ที่จัดอยู่ใน "ค่ายทักษิณ" ปรกติจะได้รับเงินเดือนประมาณ 50,000-100,000 บาท และบางครั้งก็มีค่าตอบแทนเฉพาะกิจตามงานที่กำหนดให้ทำ

หลังจากนั้น ตระกูลชินวัตรและดามาพงศ์ ก็ขายหุ้นชินคอร์ปทั้งหมด 49% ให้กับบริษัทเทมาเส็กโฮลดิ้ง ของสิงโปร์ เป็นเงิน 73,271,200,910 บาท (เจ็ดหมื่นสามพันสองร้อยเจ็ดสิบเอ็ดล้านสองแสนเก้าร้อยสิบบาท) หากใจร้อนรีบขายไปเท่าที่จะขายได้ตามกฎหมาย คือ 25% เมื่อสามปีก่อนหน้า ก็จะได้เงินเพียงประมาณ 36,934,769,000 บาท (สามหมื่นหกพันเก้าร้อยสามสิบสี่ล้านเจ็ดแสนหกหมื่นเก้าพันบาท)

จากประสบการณ์นี้คำพูดของคุณยิ่งลักษณ์บอกว่าวุฒิสภานั้นรัฐบาลแทรกแซงไม่ได้เป็นการพูดที่ถูกต้องตามหลักการในรัฐธรรมนูญ แต่ในภาคปฏิบัติของพรรคเพื่อไทย ครั้งที่ชื่อพรรคไทยรักไทยนั้น ประวัติพฤติกรรม ทางการเมืองของคุณทักษิณ ผู้เป็นพี่ชาย บอกชัดเจนว่าแทรกแซงวุฒิสภาได้ด้วยเงิน ทำมาแล้ว ... หากไม่เชื่อจะทำให้ดูอีก

 

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Somkiat Onwimon

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สว.แทรกแซงได้ ทักษิณ ทำได้ ทำมาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook