โอ๊ค พานทองแท้ ขอประชาธิปัตย์ ให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อ

โอ๊ค พานทองแท้ ขอประชาธิปัตย์ ให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อ

โอ๊ค พานทองแท้ ขอประชาธิปัตย์ ให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 พ.ย.) นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพและข้อความทางเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ว่า ส่งข้อความถึงพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีข้อความดังนี้

"ขอประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้ไหมครับ พรรคประชาธิปัตย์"

ในการแข่งขันกีฬา ทุกครั้งเมื่อมีการฟาวล์เกิดขึ้น กรรมการจะเป่านกหวีด เกมการแข่งขันจะต้องหยุด เพื่อให้กรรมการชี้ว่ามีการผิดกติกาอย่างไร จำเป็นต้องให้ใบเหลือง-ใบแดง กับผู้เล่นคนไหน และเมื่อพิจารณาเสร็จเรียบร้อย กรรมการก็จะปล่อยให้การแข่งขันดำเนินต่อไป

การเมืองไทย ในแบบฉบับของพรรคฯเก่าแก่ ที่สืบทอดกันมาหลายสิบปี อย่าหวังว่าจะมีคำว่า"น้ำใจนักกีฬา"ครับ "ส้มหล่นใส่ตีน ลูกหล่นใส่เท้า" เป่านกหวีดปรี๊ดด..!! เตะฟรีคิกเข้าประตูทำคะแนนตีตื้นได้ ก็น่าจะพอใจกลับไปเขี่ยลูกเล่นใหม่ ตามกติกาประชาธิปไตย ที่เป่าหูสลิ่มอยู่เสมอว่า "เราเชื่อมั่นในระบอบรัฐสภา"ได้แล้ว

แต่ปรากฎว่าพรรคฯเก่าแก่ยังไม่พอใจครับ เพราะก่อนหน้าทำเสียประตูตามหลังอยู่เยอะ ยอมให้จบเกมแยกย้ายกันกลับบ้าน ก็ไม่ได้เป็นรัฐบาลอยู่ดี ในอดีตที่ผ่านมาก็เห็นชัดเจนแล้วว่า "ประชาธิปัตย์จะเป็นรัฐบาลได้ บ้านเมืองต้องวุ่นวายก่อน" ดังนั้นเมื่อรัฐบาลถอยพรบ.นิรโทษฯแล้ว จึงจำต้องหาเรื่องต่อ พาลจะเตะหน้าแข้งเขาพระวิหาร, เตะก้านคอ2ล้านล้าน, เตะยอดอกแก้ปัญหาน้ำ เป่านกหวีดกันต่อ บ้านเมืองต้องวุ่นวายจนถึงที่สุด จนกว่ารัฐบาลของพรรคฯฝ่ายตรงข้ามจะบอบช้ำ จนไม่สามารถกลับมาสู่เกมส์การเมืองได้

ลำพังพรรคการเมืองเล่นนอกเกม ประเทศก็บอบช้ำมากแล้ว มาหนนี้ 40สว. สายอำมาตยาธิปัตย์ ก็เอากับเขาด้วยครับ ปากเรียกตัวเองว่าสภาสูง แต่กลับประพฤติตนถอดแบบกันมาเด๊ะ เล่นซ่อนแอบกันเป็นเด็กอมมือ ปิดประตูล็อคห้องไม่ยอมเข้าประชุมสภาฯ ประธานวุฒิฯไปเคาะประชุมเรียกก็ไม่ยอมเปิดห้อง จนสภาฯต้องล่มไป เพื่อลากม๊อบต่อไปอีก2-3วัน รอคดีเขาพระวิหารมารับช่วงต่อฯ

จัดม็อบกันต่อ ปิดถนนปิดประเทศกันต่อ อาจทำให้ปชป.ดูดีมีสไตล์ ดูเสมือนใกล้ชิดประชาชนขึ้นมาได้บ้าง แต่ประเทศชาติมีต้นทุนเสียหายเยอะครับ ต่างชาติเริ่มลังเลตั้งใจจะมาเที่ยวภูเก็ต การเมืองเป็นแบบนี้หรือจะไปบาหลี-เมาดีฟส์แทนดี ตลาดหุ้นเริ่มคลอนแคลนง่อนแง่น การเมืองจะเอายังไง จบหรือไม่จบ ดึงขากางเกงกันอยู่อย่างนี้แหละ ประเทศชาติไม่ไปไหน

สไตล์ประชาธิปัตย์ เป่านกหวีดกันมากี่ครั้ง ลองทบทวนกันดูครับ เป่าแล้วประเทศชาติได้อะไร มีอะไรที่สำรอกกระเด็นออกมา นอกจากเสียงนกหวีดปรี๊ดๆกันบ้าง บรรทัดสุดท้ายอยู่ที่การใส่พานอัญเชิญรถถังออกมาแอ่นแอ๊นอีกหรือเปล่า ทบทวนข้อดีข้อเสียกันดู หากเห็นว่าเป่าแล้วยังคงคอนเซ็ปเดิมในสไตล์ "เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น"แล้วละก็ การเป่านกหวีดในครั้งนี้ ผู้ที่ได้ประโยชน์ไปเต็มๆคือพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนผู้ที่บอบช้ำเสียหาย คงไม่พ้นประเทศไทยของเราครับ

โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง.....

"ขอประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้ไหมครับ พรรคประชาธิปัตย์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook