ปภ.หนุนรณรงค์ป้องกันและแก้ไขอัคคีภัยปี57

ปภ.หนุนรณรงค์ป้องกันและแก้ไขอัคคีภัยปี57

ปภ.หนุนรณรงค์ป้องกันและแก้ไขอัคคีภัยปี57
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ. ส่งเสริม ปี 57 ปีแห่งการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขอัคคีภัย ภายใต้หัวข้อ อัคคีภัยป้องกันได้ ต้องใส่ใจไม่ประมาท

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า อัคคีภัยเป็นสาธารณภัยที่เกิดบ่อยครั้ง ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเกิดอัคคีภัยเฉลี่ย 1,693 ครั้งต่อปี มีผู้เสียชีวิตเฉลี่ย 42 คนต่อปี และมูลค่าความเสียหายกว่า 1,105,245,397 บาทต่อปี โดยในปี 2557 นี้ จะเป็นปีแห่งการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาอัคคีภัย ภายใต้หัวข้อ "อัคคีภัยป้องกันได้ ต้องใส่ใจไม่ประมาท"

โดยมุ่งเน้น การวางระบบการประสานการปฏิบัติงานเข้มงวด ทั้งความพร้อมของอุปกรณ์ป้องกัน และระงับอัคคีภัย โดยเฉพาะพื้นที่เสียงอัคคีภัย ในอาคารสูง โรงงานอุตสาหกรรม และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ นอกจากนี้ ฝึกซ้อมการเผชิญเหตุ และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอยู่เสมอ เพื่อให้มีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการป้องกันอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ นอกจากการดำเนินการป้องกันและแก้ไขอัคคีภัยแล้ว ปภ. ได้เตรียมพร้อมป้องกันระวังไฟป่ากับหน่วยงานที่เกี่ยข้อง โดยเฉพาะ ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่สภาพป่ามีความชื้นน้อย และอากาศแห้ง ส่งผลให้เกิดไฟป่าง่าย อีกทั้ง การส่งเสริมรณรงค์ด้านการป้องกันและแก้ไขอัคคีภัย ปี 57 นี้ จะทำให้ทุกภาคส่วนได้รับความรู้ พร้อมทั้งมีส่วนร่วม ซึ่งจะส่งผลให้การบริหารจัดการอัคคีภัยของประเทศ มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น และสามารถลดความสูญเสียจากอัคคีภัยได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook