ภูเก็ตถวายราชสดุดีวันพระบิดาแห่งฝนหลวง

ภูเก็ตถวายราชสดุดีวันพระบิดาแห่งฝนหลวง

ภูเก็ตถวายราชสดุดีวันพระบิดาแห่งฝนหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภูเก็ต จัดพิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 58 ปี วันพระบิดาแห่งฝนหลวง

ที่หอประชุมประดู่แดง โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันพระบิดาแห่งฝนหลวง มีผู้แทนส่วนราชการ ภาคเอกชน สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต สมาชิกสภาเกษตรกร สื่อมวลชน และนักเรียน เข้าร่วมพิธี เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฐานะที่ทรงเป็นพระบิดาแห่งฝนหลวง

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันครบรอบ 58 ปี วันพระบิดาแห่งฝนหลวง ซึ่งทางคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2545 เห็นชอบการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฐานะที่ทรงเป็น พระบิดาแห่งฝนหลวง และกำหนดให้วันที่ 14 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็น "วันพระบิดาแห่งฝนหลวง"

เนื่องด้วย เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2498 เป็นวันที่พระองค์ทรงมีพระราชดำริ ที่จะนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้ในการบังคับเมฆให้เกิดฝน จนเกิดเป็นเทคโนโลยีฝนหลวง ที่ขจัดปัดเป่าความทุกข์ยากให้แก่มวลพสกนิกรของพระองค์ที่ประสบภัยแล้ง และเป็นองค์ประกอบในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ จวบจนปัจจุบัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook