ตร.ร่วมกรมเจ้าท่าพร้อมรับมือวันลอยกระทง

ตร.ร่วมกรมเจ้าท่าพร้อมรับมือวันลอยกระทง

ตร.ร่วมกรมเจ้าท่าพร้อมรับมือวันลอยกระทง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ ร่วมกรมเจ้าท่า คมนาคม ตรวจความพร้อมท่าเรือ รับเทศกาลลอยกระทง ระบุ ห้ามเล่นปะทัด ดื่มสุรา และพกอาวุธ เข้าพื้นที่จัดงานเด็ดขาด

พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษา สบ 10 พร้อมด้วย ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว และผู้แทนจากกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ตรวจความพร้อมและความปลอดภัยของท่าเรือเอเชียทีค ย่านเจริญกรุง ที่จะใช้จัดงานเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2556 ซึ่งคาดว่า ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาเป็นจำนวนมาก จากนั้นได้ลงเรือเพื่อตรวจสอบท่าเรือสะพานตากสิน ท่าเรือสี่พระยา และท่าเรือท่าเตียน รวมทั้งปล่อยแถวสายตรวจตำรวจท่องเที่ยว 60 นาย เพื่อเฝ้าระวังเหตุอาชญากรรม

ด้าน พล.ต.อ.วุฒิ กล่าวว่า มาตรการสำคัญในปีนี้คือ ห้ามจำหน่ายและห้ามเล่นประทัดทุกชนิด รวมถึงห้ามดื่มสุราในที่สาธารณะ ห้ามพกพาอาวุธและสิ่งเทียมอาวุธเข้ามาในพื้นที่จัดงาน โดยหากฝ่าฝืนจะมีการจับกุมดำเนินคดี พร้อมกันนี้ ยังมีการตั้งศูนย์อำนวยการร่วม ตามสถานที่จัดงานต่างๆ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานงาน และคอยให้ความช่วยเหลือหากเกิดการพลัดหลงด้วย

ส่วนการป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำนั้น ท่าน้ำทุกแห่ง จะมีเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าและตำรวจน้ำ คอยจัดระเบียบให้ประชาชนที่จะลงโป๊ะไปลอยกระทง โดยจะไม่ให้บรรทุกเกินเกณฑ์ที่กำหนด

ทั้งนี้กำลังเจ้าหน้าที่ประจำจุดต่างๆ จะมีการปรับตามสถานการณ์เพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนประชาชน โดยเน้นเพิ่มกำลังที่บริเวณจัดงานใต้สะพานพระราม 8 และที่เอเชียทีค เป็นหลัก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook