"สุเทพ" ปลุกม็อบโค่นทักษิณ ประกาศลั่น 30 พ.ย. จบ!

"สุเทพ" ปลุกม็อบโค่นทักษิณ ประกาศลั่น 30 พ.ย. จบ!

"สุเทพ" ปลุกม็อบโค่นทักษิณ ประกาศลั่น 30 พ.ย. จบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบราชดำเนิน คึกคัก "สุเทพ" ขึ้นปราศรัย ย้ำกับมวลชน โค่นระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นจากแผ่นดินไทย มั่นใจ จบใน 30 พ.ย.นี้ ลั่น ยอมตายหาก ''โอ๊ค'' สืบอำนาจ ขณะที่ "เอกนัฏ" เผย 9 แกนนำชง ''นิคม'' 18 พ.ย. ถอด 310 ส.ส.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนในการคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เมื่อเวลา 19.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยยืนยันว่าการต่อสู้ครั้งนี้เป็นไปตามมติของประชาชน ซึ่งที่ผ่านมา รัฐบาลได้แสดงท่าทีตลอดเวลาว่า ขณะนี้รัฐบาลยอมถอย ไม่นำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขึ้นมาพิจารณาอีก ที่ประชาชนไม่เชื่อ

ทั้งนี้ ส่วนตัวถือว่าพอใจที่วุฒิสภา คว่ำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แต่ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงเรียกร้องให้โค่นล้มระบอบทักษิณ หมดสิ้นไปจากประเทศไทย ซึ่งวันนี้เป็นการต่อสู้ระหว่างอำนาจของทักษิณ และอำนาจประชาชน โดยมันใจว่า ไม่เกินวันที่ 30 พ.ย.จะทราบว่าฝ่ายใดจะชนะ แต่ถ้าฝ่ายประชาชนแพ้ ก็จะไม่เสียใจ เพราะได้ต่อสู้อย่างสุดชีวิตแล้ว

นายสุเทพ ยังกล่าวว่า หากอำนาจของระบอบทักษิณ จะสืบทอดไปถึงรุ่น โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร นั้น ตนเองขอยอมตาย พร้อมทั้งยังกล่าวโจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า หากจะเลื่อนตำแหน่งนั้น จะต้องมีการจ่ายเงินเป็นจำนวนมากหรือไม่ ก็ต้องปฏิญาณตนว่าจะรับใช้ระบอบทักษิณ ไปตลอดชีวิต และยืนยันว่าการต่อสู้ในครั้งนี้จะต้องจบภายในวันที่ 30 พ.ย.นี้ โดยขอให้ประชาชนอดทนต่อไปอีกไม่นาน ในขณะที่ประชาชนยังคงทยอยร่วมลงชื่อเพื่อถอดถอน 310 ส.ส.อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ นายสุเทพ ลงจากเวทีแล้ว บรรยากาศของการชุมนุมยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่อง ประชาชนยังคงปักหลักอยู่บริเวณที่ชุมนุม เพื่อรับฟังการปราศรัยจากแกนนำคนอื่นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook