"คำรณวิทย์" โวย! ถามอหิงสาทำไมกระทืบตำรวจ

"คำรณวิทย์" โวย! ถามอหิงสาทำไมกระทืบตำรวจ

"คำรณวิทย์" โวย! ถามอหิงสาทำไมกระทืบตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น. เดินทางไปที่รพ.ตำรวจ เพื่อเยี่ยมอาการ ร.ต.ต.จิระ แจ่มศรีจันทร์ ที่ถูกการ์ดผู้ชุมนุมทำร้ายร่างกาย ในท้องที่ สน.สำราญราษฎร์ โดยผบช.น.ได้นำกระเช้าผลไม้และเงินสดจำนวน 20,000 บาทมอบให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า ขอยืนยันเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่คิดทำร้ายประชาชนแต่ที่ผ่านมาตำรวจถูกการ์ดผู้ชุมนุมทำร้ายมาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมาโดยคดีดังกล่าวพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้กระทำผิดไปถึง 2 ครั้ง แต่ก็ไม่มีการอนุมัติหมายจับออกมา ซึ่งครั้งนี้เป็นเรื่องที่ตำรวจถูกทำร้ายเป็นครั้งที่ 2 ก็ต้องแจ้งความเอาไว้ก่อนซึ่งตนเชื่อว่าคดีนี้น่าจะมีหลักฐานต่างๆ อาทิ กล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว สำหรับอาการ ร.ต.ต.จิระ ผู้ได้รับบาดเจ็บปลอดภัยแล้ว มีขวัญกำลังใจดีมาก คนเจ็บบอกตนว่าพอหายดีก็จะรีบกลับไปปฏิบัติหน้าที่ต่อเลยทันที

หลังจากนี้ถ้ายังทำร้ายกันอีกเป็นครั้งที่ 3 หรือครั้งที่ 4 ก็จะยังยืนยันว่าตำรวจต้องอยู่ในความสงบ ดูแลพี่น้องประชาชนไปโดยปราศจากอาวุธ ต่างจากแกนนำซึ่งป่าวประกาศว่าชุมนุมกันแบบอหิงสา คำว่าอหิงสากับการกระทืบตำรวจมันคืออะไร ที่ผ่านมามีการกระชับพื้นที่ ยั่วยุตำรวจตามด่านต่างๆ ตำรวจก็เฉย ไม่มีความคิดที่จะใช้ความรุนแรงหรือสลายการชุมนุม ส่วนเรื่องพ.ร.บ.ความมั่นคง ที่จะหมดอายุสิ้นเดือนนี้เป็นเรื่องของรัฐบาลว่าจะขยายต่อไปหรือไม่Ž พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าว

ผบช.น.กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ได้ใช้วิธีเจรจามาตลอดเมื่อวันที่ 15 พ.ย.ก็พูดคุยกับม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รวมถึงพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าฯ กทม. เพื่อหาวิธีแก้ไขร่วมกัน โดยใช้ตำรวจกับเจ้าหน้าที่เทศกิจตั้งด่านช่วยกันดูแลความปลอดภัย เพราะได้ยินว่าจะยกระดับก็ไม่แน่ใจว่าจะยกระดับแนวไหน มีแต่ใช้ความรุนแรงเพิ่มขึ้นหรือไม่ แต่ที่กังวลมาตลอดคือพวกมือที่สามจะเข้ามาป่วน อยากวอนขอให้พวกใช้ความรุนแรงหยุดการกระทำเสียที

(ขอบคุณที่มาจาก ข่าวสดออนไลน์)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook