ปลัดกต.เผยถกวิเคราะห์คดีพระวิหาร19พ.ย.

ปลัดกต.เผยถกวิเคราะห์คดีพระวิหาร19พ.ย.

ปลัดกต.เผยถกวิเคราะห์คดีพระวิหาร19พ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เผย ถกวิเคราะห์คำพิพากษาคดีพระวิหาร 19 พ.ย. ส่วนการแผลคำพิพากษาเสร็จแล้ว จะต้องให้หัวหน้าคณะ พิจารณาความถูกต้องของเนื้อหาก่อน

นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะประธานคณะกรรมการวิเคราะห์คำพิพากษาและแนวทางการดำเนินการตามคำตัดสิน เรื่องการตีความคดีปราสาทพระวิหาร ปี 2505 ของศาลโลก เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการฯ ในวันที่ 19 พ.ย.นี้  จะให้ นายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเฮก และผู้แทนไทยในการดำเนินการทางกฎหมายของไทย ซึ่งเป็นเลขานุการของคณะกรรมการฯ สรุปรายละเอียดของคำตัดสินให้ที่ประชุมรับทราบ ก่อนที่จะพูดคุยเพื่อวางแผนการทำงานกันต่อไป ทั้งนี้ในต้นเดือนธันวาคม 2556  ตนยังจะนำคณะเดินทางไปพูดคุยกับที่ปรึกษากฎหมายชาวต่างชาติ เพราะหลังศาลอ่านคำพิพากษาคดีตีความฯ ยังไม่มีโอกาสรับฟังความเห็นของที่ปรึกษากฎหมายโดยละเอียด นอกจากนี้ยังต้องการให้ทีมที่ปรึกษากฎหมายช่วยพิจารณาแนวทางการดำเนินการต่อไปของไทย และยังจะมีการพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านแผนที่อีกทางหนึ่งด้วย

เมื่อถามถึงการแปลคำพิพากษาซึ่งมีการระบุว่า น่าจะแล้วเสร็จในสัปดาห์นี้ นายสีหศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากแปลคำพิพากษาร่างแรกแล้วเสร็จจะต้องให้คณะกรรมการแปลเอกสารคำพิพากษาที่ตั้งขึ้น ซึ่งมี นายธนา เวชโกสิทธิ์ อธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย เป็นหัวหน้าคณะพิจารณาความถูกต้องของเนื้อหาทั้งหมดโดยละเอียดเสียก่อนจึงจะสามารถนำออกเผยแพร่ได้ต่อไป

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook