หมอแคนาดาหื่น ขืนใจคนไข้สาวขณะถูกวางยา

หมอแคนาดาหื่น ขืนใจคนไข้สาวขณะถูกวางยา

หมอแคนาดาหื่น ขืนใจคนไข้สาวขณะถูกวางยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ศาลสูงออนทาริโอของแคนาดาตัดสินว่านายจอร์จ ดู๊ดนอห์ต วิสัญญีแพทย์ประจำโรงพยาบาลนอร์ทยอร์ก เจนเนอรัล ในเมืองโตรอนโต มีความผิดข้อหากระทำชำเราคนไข้หญิง 21 คนในขณะที่พวกเธอไม่มีทางสู้เนื่องจากถูกวางยา

ทั้งนี้ นายดู๊ดนอห์ตถูกกล่าวหาว่ากระทำชำเราคนไข้หญิงด้วยการกอดจูบ ลูบคลำและบังคับให้ทำออรัลเซ็กซ์ ขณะคนไข้หญิงที่เป็นผู้เสียหายเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งนี้ในช่วงเวลา 4 ปีซึ่งสิ้นสุดลงในปี 2553 โดยคนไข้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อทั้งหมดต่างรับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตนเอง แต่ต่อสู้ขัดขืนไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ทนายจำเลยโต้แย้งว่าคนไข้ที่กล่าวหาอาจอยู่ในอาการหลับฝันอันเป็นผลมาจากฤทธิ์ของยากล่อมประสาท ซึ่งทำให้เกิดภาพหลอน และจำเลยที่ถูกกล่าวหาก็ไม่อาจล่วงเกินคนไข้ได้โดยที่ผู้อื่นที่อยู่แยกออกไปในห้องผ่าตัดที่มีเพียงม่านบังกั้นจะไม่ล่วงรู้ได้

ขณะที่ในการไต่สวนคดีผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่าตัวยาอาจทำให้คนไข้เห็นภาพหลอน แต่เป็นไปไม่ได้ที่ผู้เสียหายทั้งหมดที่ต่างก็ไม่รู้จักกัน จะกล่าวหาในลักษณะเดียวกันต่อวิสัญญีแพทย์รายนี้ ด้านผู้พิพากษามีคำวินิจฉัยว่านายดู๊ดนอห์ตเป็นแพทย์ผู้มีประสบการณ์ ที่รู้กิจวัตรที่เกิดขึ้นภายในห้องผ่าตัดดี และกระทำการอันมิชอบดังกล่าวในช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อเลี่ยงที่จะถูกจับได้ จำเลยยังสามารถควบคุมระดับการวางยา และรู้ว่าคนไข้ไม่อาจขัดขืนได้ อีกทั้งจำเลยยังอาศัยผลข้างเคียงของยาดังกล่าวในการปกป้องตัวเองจากการถูกร้องเรียน

ทั้งนี้ นายดู๊ดนอห์ตจะถูกนำตัวขึ้นศาลอีกครั้งในเดือนหน้าเพื่อกำหนดวันตัดสินโทษต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook