ผู้ค้าคลองเตยรายใหม่ร้องถูกรายเก่าข่มขู่-ทำร้าย

ผู้ค้าคลองเตยรายใหม่ร้องถูกรายเก่าข่มขู่-ทำร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 มกราคม นายสมชาย อุดม ผู้แทนพ่อค้าแม่ค้าตลาดคลองเตย พร้อมพ่อค้าแม่ค้าประมาณ 20 คน เข้ายื่นหนังสือร้องเรียน ต่อ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น. ) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อขอให้ช่วยดูแลพื้นที่ตลาดคลองเตยเนื่องจากถูกกลุ่ม พ่อค้าแม่ค้ารายเก่าที่ปักหลักกางเต็นท์ประท้วงอยู่บริเวณตลาดคลองเตยทำให้เกิดปัญหาการจราจร และยังข่มขู่ทำร้ายกลุ่มพ่อค้าแม้ค้ารายใหม่ที่เช่าพื้นที่อย่างถูกต้อง โดยมี พ.ต.อ.ทรงภูมิ ประภานนท์หัวหน้าสำนักงาน ผบช.น. เป็นตัวแทนรับหนังสือ

นายสมชาย กล่าวว่า ตนและพ่อค้าแม่ค้าในตลาดคลองเตย ได้รับความเดือดร้อนจากการตั้งเต้นท์ของกลุ่มผู้ประท้วง ทำให้การสัญจรไปมาไม่สะดวก รถติด กลุ่มผู้ค้าไม่สามารถที่จะเข้าออกและนำของมาส่งบริเวณตลาดได้อย่างสะดวก อีกทั้งกลุ่มผู้ประท้วงยังปักหลักชุมนุมกันอย่างต่อเนื่องทำให้มีผลกระทบต่อการค้าขายและการสัญจรของประชาชน นอกจากนี้ยังมีความพยายามที่จะทำร้ายพ่อค้าแม่ค้ารายใหม่ โดยการส่งจดหมายมาเตือนให้ย้ายออกและหากไม่เชื่อจะเข้ามาทำการรื้อแผงค้าด้วย นอกจากนี้มีข้อสังเกตว่าผู้ชุมนุมมีไม่มาก กลางคืนไม่เกิน 20 คน กลางวันไม่เกิน 50 คน มีการแจกเสื้อผ้า อาหาร และพยายามให้ขอเสนอหากสามารถยกเลิกการประมูล หรือประมูลใหม่ จะให้ขายฟรีได้ 1 ปี

ด้าน พ.ต.อ.ทรงภูมิ กล่าวว่า เบื้องต้นจะรับเรื่องร้องเรียนไว้ก่อน และจะเสนอ ผบช.น. ทราบต่อไป พร้อมทั้งจะสั่งการไปยัง สน. พื้นที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ามีการกีดขวางการจราจร และข่มขู่ทำร้ายจริงหรือไม่ หากพบว่ามีการกระทำผิดจริงก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook