โจ๋อุดรตีกันเละ หน้าเวทีลำซิ่ง

โจ๋อุดรตีกันเละ หน้าเวทีลำซิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตามยิงซ้ำ ถึงหน้ารพ. ล่อถึงตาย

กลุ่มวัยรุ่น 2 หมู่บ้านในอุดรฯ เปิดศึกตะลุมบอนหน้าเวทีหมอลำซิ่ง เจ็บตัวกันระนาวต้องหามส่งไปทำแผลที่โรงพยาบาล กลุ่มคู่อริตามไปดักรอก่อเหตุไล่ตีกันอีกรอบ เลยเจอยิงสวนไป 1 นัดเข้าหน้าอกด้านซ้ายไปตายร.พ. ตำรวจระดมกำลังออกตามล่ามือยิง จับตัวได้ที่บ้านเพื่อน ขณะเตรียมหลบหนีต่อไปเมืองกาญจน์ อ้างโดนเขวี้ยงขวดใส่จนหัวแตกก่อน เลยชักปืนยิงสวนไป 1 แบบมั่วๆ เพื่อนอีกคนที่ให้ซ้อนจยย.โดนจับด้วยข้อหาร่วมฆ่าโดยเจตนา

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 18 ม.ค. พ.ต.ท.ปรีดา มุลาลินทร์ พงส.(สบ2)สภ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี รับแจ้งเหตุคนถูกยิงที่หน้าโรงพยาบาลพิบูลย์รักษ์ อาการสาหัสและเสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วยพ.ต.อ.นิรุธ ปัญญาธร ผกก.สภ.พิบูลย์รักษ์ พ.ต.ท.เกษม มุทาพร รองผกก.(ป) พ.ต.ต.ธนากร หันจางสิทธิ์ สวป. เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายวิชัย หรือตั้ม สินธร อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177 หมู่ที่ 13 ต.บ้านแดง อ.พิบูลย์รักษ์ ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ราวนมด้านซ้าย 1 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบปืนลูกซอง 1 กระบอกตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คืนวันก่อนเกิดเหตุมีงานทำบุญที่บริเวณข้างโรงเรียนอนุบาลพิบูลย์รักษ์ เจ้าภาพว่าจ้างหมอลำซิ่งมาแสดง โดยมีกำลังตำรวจสภ.พิบูลย์รักษ์ อปพร. และสารวัตรทหาร (สห.) รักษาความสงบภายในงานจำนวนหนึ่ง ขณะที่หมอลำกำลังแสดงอยู่นั้น วัยรุ่นจากบ้านแดงและวัยรุ่นจากบ้านดงยางพรพิบูลย์ ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ได้พยายามเข้าห้ามปรามแต่ไม่สำเร็จ จึงต้องสั่งปิดงานเมื่อเวลา 01.00 น. โดยมีวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 คน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 1 คน

ต่อมาเมื่องานเลิก กลุ่มวัยรุ่นบ้านแดงได้เดินทางไปดักรอทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นบ้านดงยางพรพิบูลย์ ที่เข้าไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลพิบูลย์รักษ์ ห่างจากโรงเรียนอนุบาลพิบูลย์รักษ์ ประมาณ 800 เมตร กระทั่งได้มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด นายวิชัย สินธร ผู้ตายล้มฟุบลงกับพื้น ส่วนกลุ่มเพื่อนที่เห็นเหตุการณ์ได้วิ่งหนีไปคนละทิศละทาง พลเมืองดีจึงช่วยนำตัวนายวิชัย ส่งร.พ.พิบูลย์รักษ์ ก่อนจะเสียชีวิตในที่สุด

หลังทราบเหตุ พ.ต.อ.นิรุธ ปัญญาธร ได้นำกำลังออกติดตามตัวคนร้ายอย่างกระชั้นชิด ทราบว่าคนร้ายหลบหนีไปที่บ้านนาบัว ต.นาบัว อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี จึงติดตามไป จนสามารถจับกุมตัวได้ทราบชื่อคือนายสมพัฒน์ สีเต่า อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 90 หมู่ที่ 4 ต.บ้านแดง อ.พิบูลย์รักษ์ จึงนำตัวไปสอบสวน นอกจากนี้ยังจับกุมผู้ต้องสงสัยอีก 1 คน คือนายดาวเรือง ชาปัดชา อายุ 32 ปี ไปสอบสวนที่สภ.พิบูลย์รักษ์ด้วยเช่นกัน

นายสมพัฒน์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิงนายวิชัยจริง สาเหตุเนื่องจากเมื่องานเลิก ตนเองได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของนายดาวเรือง เพื่อกลับบ้านที่บ้านดงยางพรพิบูลย์ แต่ถูกกลุ่มวัยรุ่นบ้านแดงดักรอทำร้าย ขว้างขวดโดนที่ศีรษะแตกเลือดไหล ตนจึงโมโห ชักปืนยิงสวนไป 1 นัด แล้วได้โยนปืนทิ้งที่ข้างป่าละเมาะ แล้ววิ่งขึ้นรถยนต์ของใครไม่ทราบไปที่บ้านดงยางพรพิบูลย์ เมื่อไปถึงบ้านพักก็ได้หลบหนีต่อไปหาเพื่อนที่บ้านนาบัว กำลังเตรียมตัวจะหลบหนีไปที่จ.กาญจนบุรี กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับกุม

ส่วนนายดาวเรือง ให้การว่า หลังงานเลิกได้ขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านดงยางพรพิบูลย์ โดยมีนายสมพัฒน์ซ้อนท้ายมาด้วย เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ มีกลุ่มวัยรุ่นบ้านแดงได้มาดักรอทำร้าย นายสมพัฒน์ได้กระโดดลงจากรถ จากนั้นตนได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด จึงตกใจรีบขี่รถจยย.กลับบ้าน กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางจับกุม

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หรือที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(กรอบบ่าย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook