สุขุมพันธุ์ถือฤกษ์ 09.09นั่งเก้าอี้ผู้ว่า

สุขุมพันธุ์ถือฤกษ์ 09.09นั่งเก้าอี้ผู้ว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เวลา 07.30 น. วันที่ 16 ม.ค. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เดินทางมายังศาลาว่าการกทม.เพื่อรับมอบตำแหน่งและภารกิจจากนายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกทม. มีข้าราชการระดับสูงและเจ้าหน้าที่กทม.กว่า 100 คนต้อนรับ จากนั้นม.ร.ว.สุขุมพันธุ์นำคณะผู้บริหารชุดใหม่สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการกทม. รับประทานอาหารเช้าร่วมกับข้าราชการระดับสูง ก่อนเดินสำรวจภายในห้องทำงาน และถือฤกษ์ 09.09 น. นั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. เพื่อให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ ทั้งนี้ก่อนนั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ได้สักการะพระประธานภายในห้องโดยก้มกราบลงไปกับพื้น จากนั้นเดินชมห้องรองผู้ว่าฯกทม. ห้องรองปลัดกทม. และห้องทำงานสื่อมวลชน แล้วร่วมพิธีมอบหมายงานในหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม.

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวว่า จะทำงานเพื่อให้ประชาชนมีความสุขมากขึ้น มีความทุกข์น้อยลง ช่วง 4 ปีที่เป็นผู้ว่าฯกทม.จะวางรากฐานให้กรุงเทพฯเป็นมหานครที่ยิ่งใหญ่ ยืนยันจะทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เสียสละ ยึดหลักธรรมาภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้ ทั้งนี้จะทำงานเป็นทีม ประสานมือกันระหว่างนักการเมืองกับข้าราชการ ลูกจ้าง กทม. การเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นการเลือกตั้งที่มีคุณภาพ บริสุทธิ์ยุติธรรม เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับการเลือกตั้งอื่นๆ

เมื่อถามว่าขณะนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งทีมรองผู้ว่าฯกทม. จะทำให้การทำงานในส่วนต่างๆมีปัญหาหรือไม่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวว่า ไม่มีปัญหาเพราะอำนาจเต็มอยู่ที่ผู้ว่าฯกทม. ดังนั้นจะยังไม่เปิดตัวทีมงาน ต้องแจ้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รับทราบก่อน ซึ่งจะหารือกันวันที่ 18 ม.ค. นอกจากนี้ยังต้องนำเรียนนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะต้นสังกัดด้วย จะแถลงอย่างเป็นทางการวันที่ 19 ม.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook