พีระพันธุ์เรียกคุยจนท.ดีเอสไอร้องโยกย้ายไม่เป็นธรรม

พีระพันธุ์เรียกคุยจนท.ดีเอสไอร้องโยกย้ายไม่เป็นธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) กล่าวเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ภายหลังเรียกพ.ท.ประจวบ ปากคลอง เจ้าหน้าที่คดีพิเศษ เข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับข้อร้องเรียนในการแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม ภายในกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า เมื่อผู้ปฏิบัติงานรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมและได้ยื่นหนังสือร้องเรียนมาถึงตน ในฐานะผู้บังคับบัญชา จึงต้องเรียกมาสอบถามข้อเท็จจริง ทั้งนี้ หากการแต่งตั้งหรือการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งมีปัญหา ก็ต้องเร่งปรับปรุงแก้ไข โดยพิจารณาว่า หลักเกณฑ์การตั้งคณะกรรมการ การออกข้อสอบ การตรวจข้อสอบ ถูกต้องหรือไม่ และมีหลักเกณฑ์อย่างไร ซึ่งจะไม่ฟังความข้างเดียว และหลังจากนี้จะเรียก พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีดีเอสไอ เข้าให้ข้อมูล แล้วจะประเมินว่ามีเจตนากลั่นแกล้ง หรือเป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน

ขณะที่พ.ท.ประจวบ กล่าวว่า ตนได้คะแนน 8.9 ในขณะที่มีบางคนได้คะแนนเพียง 4 คะแนน จึงร้องขอให้ศาลปกครองเรียกเอกสารการให้คะแนนของผู้สอบทั้งหมดมาพิจารณา เพื่อตรวจสอบหลักเกณฑ์การให้คะแนน

มีรายงานว่า นายพีระพันธุ์ ได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงการแต่งตั้งเลื่อนขั้นในดีเอสไอหลายระดับ เพราะมีการร้องเรียนถึงความไม่เป็นธรรม ตั้งแต่ระดับ 6-8 และยังพบว่า ผู้ที่ได้รับการเปลี่ยนตำแหน่งจากเจ้าหน้าที่คดีพิเศษเป็นพนักงานคดีพิเศษ ส่วนใหญ่เป็นหน้าห้องผู้บริหาร หรือเป็นผู้ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนักการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook