ถอดนวม

ถอดนวม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สอดสร้อย สาวสังเวียน

เอก ตาหวานคุณสุนทร สุรบรรเจิดพร แฟนประจำคอลัมน์ขาเก่า และถือเป็นแฟนพันธุ์เรื่องหมัดมวยคนหนึ่ง ส่งจดหมายจาก เลขที่ 222 บริษัท นำไกร การทอ ถ.หลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กทม. 10520 มาร่วมถามปัญหาประจำฉบับนี้ มีใจความว่า

1.ตกลงเด่นเก้าแสน กับ คาเมดะ เรื่องไปถึงไหนแล้ว จะได้ชกกันหรือเปล่า ?

...เรื่องอนาคตไฟต์ต่อไปของเด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม แชมป์ฟลายเวต สมาคมมวยโลก ขวัญใจชาวไทยคนล่าสุด สอบถามผู้ชี้ขาดคือ ผจก.ส่วนตัว คุณนริส สิงหวังชา ยืนยันมีแนวโน้มค่อนข้างแน่นอน ก็คือเลือกรับข้อเสนอเดิมที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ คือน่าจะรับเงื่อนไขของนักชกตระกูลคาเมดะ เป็นอันดับแรก โดยญี่ปุ่นเสนอให้ วันดี สิงห์วังชา เพื่อนร่วมค่ายเจ้ามะ ไปชกกับ ไดกิ (คาเมดะ ผู้น้อง) กลางเดือนก.พ.นี้ หากไดกิชนะ เดือนพ.ค.ญี่ปุ่นจะจัดชิงแชมป์กับเจ้ามะทันที แต่หากผิดแผนไดกิแพ้ ก็จะดัน โกกิ (คาเมดะ ผู้พี่) ขึ้นชิงแชมป์แทน เสี่ยนริสเห็นเป็นข้อเสนอที่ดีเยี่ยม เพราะนักมวยในเครือทั้งสองรายจะได้ชกต่อเนื่องกันเลยทีเดียว มีแต่ได้ก็ได้อย่างเดียวครับ...งานนี้

2. เขาทราย แกแล็คซี่ ที่ไปเทรนเด่นเก้าแสน ได้ค่าตัวเท่าไหร่ น่าจะให้ พี่ระ มาเป็นเทรนเนอร์ประจำเลยดีกว่า ?

...เขาทราย แกแล็คซี่ รับหน้าที่เทรนเนอร์พิเศษให้เด่นเก้าแสน แต่ดูท่าดวงจะสมพงศ์กับลูกศิษย์คนล่าสุด แล้วนักมวยญี่ปุ่นเองก็ดูเหมือนจะปอดๆ เกรงศักดิ์ศรีเอาด้วย ไฟต์ต่อๆ ไปเสี่ยนริสก็อาจจะเรียกมาใช้งานอีก แต่เรื่องของจ๊อบทริปที่ไปทุบทาเคฟูมิ ซากาตะ แย่งแชมป์โลกมา เสี่ยนริสจ่ายให้ขวัญใจชาวไทยตลอดกาล 1 แสนบาทถ้วนๆ ไม่ขาดไม่เกิน

3. ภาพยนตร์เรื่อง องค์บาก ภาค 3 ถ้าเกิดมี น่าจะให้ยอดสนั่น 3เคแบตเตอรี่ ประกบกับ จา พนม ดูบ้าง ?

...เรื่องราวของแอ๊กชั่นบนแผ่นฟิล์ม แต่สุดแท้แต่ผู้กำกับฯ จะเลือกสรร ส่วนภาพยนตร์เรื่อง องค์บาก ภาค 2 ที่เพิ่งผ่านตาผู้ชมไปนั้น เชื่อว่าน่าจะถูกใจคอหนังแนวบู๊ไม่ใช่น้อย เพียงแต่ว่า หากจะดึงยอดสนั่นหรือไอ้เคี้ยมมารับบทจอเงินอีก ในฐานะคนวงการมวย ก็ภาวนาขออย่าให้มีฉาก ลากไปยิงทิ้งแล้วเยี่ยวรดใส่ อีกเลย

4. นอกจากเขาทราย และชาติชาย เชี่ยวน้อย แล้ว จะมีนักมวยคนใด ใครจะออกหนังสือตัวเองอีกไหม ?

...ถ้าจะว่ากันถึงเรื่องหนังสือชีวประวัติ กึ่งสารคดี หรือชีวิตอิงนิยายโลดโผนของอดีตนักมวยของไทยแล้ว น่าแปลกที่มีน้อยคนนักจะได้รับการบันทึก หรือพิมพ์ออกมาเป็นเล่มจำหน่าย ต่างกับนักฟุตบอลต่างประเทศลิบลับ

แต่เท่าที่จำได้ นอกจากพ็อกเกตบุ๊กเขาทราย ทะลวงไส้ของอาว์สังข์ ท่านแล้ว ก็มีพุฒ ล้อเหล็กที่เรียบเรียงโดยท่านปลัดอ.สว่าง สวางควัฒน์ และก็ยังมี ชาติชาย เชี่ยวน้อย เขียนโดย เกียรติตระกูล ใจไทย เล่มล่าสุดที่เห็นคงเป็นพงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม เรียบเรียงโดย คุณมะเดื่อธีรพัฒน์ อัครเศรณี แต่ข่าวดีจะมีหนังสือชีวประวัติของ สามารถ พยัคฆ์อรุณ ที่เรียบเรียงขึ้นจากคนใกล้ตัว ออกสู่สายตาแฟน เชื่อว่าน่าจะได้รับการตอบรับไม่น้อย เพราะเรื่องราวของพี่มาดนั้นถือว่ามีหลายปางครบทุกรสชาติเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook