จันทร์เพ็งชิงศึก2ล้อที่จีน

จันทร์เพ็งชิงศึก2ล้อที่จีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จันทร์เพ็ง นนทะสิน ฝ่าด่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกสองล้อพอยน์เรซหญิง ทั้งที่เป็นไข้ ในรายการยูซีไอ แทรค เวิลด์ คัพ สนาม 4 ที่ปักกิ่ง เสธ.หมึก พอใจผลงานภาพรวม แม้จะยังหวังผลถึงเหรียญรางวัลไม่ได้ แต่ก็ยืนหยัดสู้กับนักปั่นระดับโลกได้แบบสูสี เตรียมส่งนักกีฬาแข่งเก็บแต้มสนาม 5 ต่อที่ประเทศเดนมาร์ก ในเดือน ก.พ.

การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ รายการยูซีไอ แทรค เวิลด์ คัพ สนามที่ 4 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อ 17 ม.ค. นักปั่นสาวไทย จันทร์เพ็ง นนทะสิน ที่มีอาการป่วยเป็นไข้เล็กน้อย ในคืนก่อนการแข่งขัน ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังทำผลงานจบการแข่งในประเภทพอยน์เรซ 20 กม. ในรอบชิงชนะเลิศ ติดเป็นอันดับที่ 20 จากนักปั่นที่ลงชิงชัยทั้งหมด 38 คน และจะคัดผู้ที่ทำเวลาดีที่สุด 24 คนไปแข่งรอบสุดท้าย โดยทำความเร็วเฉลี่ยในการแข่งขันสูงถึง 46.917 กม. ต่อชั่วโมง

ส่วนผลนักปั่นไทยคนอื่น ๆ มีดังนี้ จุฑาธิป มณีพันธ์ ติดอันดับ 13 ไทม์ไทรอัล 500 เมตรหญิง, วาทินี ลือขจร และสุฑารัตน์ บุญสวัสดิ์ ติดอันดับ 9 ทีมสปรินท์หญิง, ธุรกิจ บุญรัตนธนากร ติดอันดับ 16 ไม่ผ่านรอบคัดเลือกสแครตช์ชาย และทัศนีย์ วิชนา ติดเป็น อันดับ 14 ในการแข่งขันพอยน์เรซหญิงรอบคัดเลือก ไม่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ

พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการชิมลางส่งนักปั่นทีมลู่ไทยเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่เวิลด์คัพครั้งแรก 2 สนาม ที่เมลเบิร์น และกรุงปักกิ่ง ถือว่าผลงานภาพรวมของนักปั่นไทยเป็นที่น่าพอใจ เพราะสามารถยืนหยัดสู้กับนักปั่นชั้นนำของโลกได้ แม้ว่าจะยังไม่ประสบความสำเร็จในระดับได้ลุ้นเหรียญรางวัล แต่ก็เชื่อมั่นว่า แนวทางการพัฒนาของสมาคมจักรยาน ในการส่งนักปั่นไทยออกสู่เวทีนานาชาติให้มากขึ้น ทำได้อย่างถูกทางแล้ว

ทั้งนี้ สมาคมยังมีแผนที่จะส่งนักปั่นชุดนี้เข้าแข่งขันในการแข่งขันเวิลด์คัพ สนามที่ 5 ที่กรุงโคเปนฮาเกน ประเทศเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 13-15 ก.พ.นี้ด้วย เพื่อเก็บคะแนนสะสมลุ้นโควตาเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ เวิลด์ แชมเปียนชิพส์ 2009 ที่ประเทศโปแลนด์ในเดือน มี.ค.นี้ต่อไปอีกด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook