อุษณากรลงตัวชิงแชมป์โลกที่ขอนแก่น

อุษณากรลงตัวชิงแชมป์โลกที่ขอนแก่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสี่ยโก้ นายก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์ ประธานก่อเกียรติ กรุ๊ป เปิดเผยว่า น้องเน อุษณากร ก่อเกียรติยิม อดีตนักมวยหญิงเหรียญทองซีเกมส์ทีมชาติไทย ที่เบนเข็มมาชกมวยสากลอาชีพในสังกัดของตน จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกมวยหญิงรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) กับ เรีย ฟูจิโมโตะ นักชกสาวแดนซามูไร ที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอน แก่น โดยการสนับสนุนจอง นายมานิต วัฒนเสน ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มั่นใจว่า น้องเน ต้องคว้าแชมป์โลกมาครองได้แน่นอน เพราะมวยหญิงรุ่นนี้ ดูแล้วไม่มีใครเก่งเกิน น้องเน ยิ่งได้ชกในบ้านด้วยแล้วทำให้ยิ่งมั่นใจมากขึ้น

สำหรับรายละเอียดการจัดศึกนี้ เสี่ยโก้ กล่าวว่า เป็น ศึกปูนอินทรี สะท้านโลก ชิงแชมป์โลกหญิงรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ที่ว่าง ของสภามวยโลก (WBC) ระหว่าง น้องเน อุษณากร ก่อเกียรติยิม กับ เรีย ฟูจิโมโตะ รองแชมป์โลกจากญี่ปุ่น โดยมีนายมานิต วัฒนเสน ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน, นายลิขิต กสิกิจวรกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ เป็นประธานจัดการแข่งขัน โดยมีคู่ประกอบรายการ เพชร ก่อเกียรติยิม แชมป์เยาวชน WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต อุ่นเครื่อง กับ เจสัน บูตา บูตา จากอินโดฯ, แสนเมืองเลย ส.คิงส์สตาร์ พบ จิมมี่ โกเบล จากอินโดฯ และภูผา พ.นอบน้อม พบ เอกศิลา ชุมแพทัวร์, สุนทรเพชร ก่อเกียรติยิม พบ ศักดิ์ชัย ศิษย์ป๋าศักดิ์, มวยหญิง โอ๋เอ๋ ลูกแคราย พบ น้ำฝน ส.เถลิงศักดิ์ ในวันที่ 13 ก.พ.นี้ บริเวณเวทีมวยชั่วคราวหน้าเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด สองชั่วโมงครึ่ง ตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป

เสี่ยโก้ กล่าวต่อว่า การผลักดันนักชกไทยขึ้นชิงแชมป์โลกในเมืองไทยในยุคนี้ลำบากมากต้องใช้งบจัดที่สูง หากไม่มีผู้ให้การสนับสนุนนักชกไทยคงยากที่จะได้เข็มขัดแชมป์โลก นับว่าครั้งนี้ น้องเน โชคดีที่มีนายมานิต วัฒนเสน ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เล็งเห็นความสำคัญด้านกีฬามาสนับสนุน และต่อ ๆ ไป จะมีบริษัท ไทยนครพัฒนา จำกัด อัดฉีดนักชกไทยด้วยเข็มขัดสะพายทองคำมูลค่า 5 หมื่นบาท เป็นรางวัล ตนถือว่า ปีวัว เป็นปีทองของก่อเกียรติกรุ๊ป เพราะนักชกในสังกัดได้คิวขึ้นชิงแชมป์โลกไล่เลี่ยกันสามคน โดยอีก 2 คน ในวันที่ 29 ม.ค.นี้ น้องหมวย ก่อเกียรติยิม ขึ้นชิงแชมป์โลกหญิง WBC รุ่นไลต์ฟลายเวต (108 ปอนด์) กับ แดน บิคิม จากเกาหลีใต้ ที่จ.นครราชสีมา ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด เวลา 15.00-17.00 น. และ วันที่ 8 ก.พ. ประมวลศักดิ์ ก่อเกียรติยิม ไปชิงแชมป์โลกองค์กรมวยโลก (WBO) เฉพาะกาล รุ่น 115 ปอนด์ ที่ประเทศเปอร์โตริโก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook