ทัพนักเตะถึงภูเก็ตพร้อมกรำศึกคิงส์คัพ เลบานอนหวังสร้างขวัญก่อนลุยเอเชี่ยนคัพ

ทัพนักเตะถึงภูเก็ตพร้อมกรำศึกคิงส์คัพ เลบานอนหวังสร้างขวัญก่อนลุยเอเชี่ยนคัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 39 ระหว่างวันที่ 21-23 ม.ค.นี้ ณ จังหวัดภูเก็ต โดยมีทีมชาติไทย, เกาหลีเหนือ, เลบานอน และเดนมาร์ก เข้าร่วมศึก ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทยได้นำทัพนักเตะไปถึงภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงเวลา 12.30 น. ซึ่งมีดร.ปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจ.ภูเก็ตเดินทางมาต้อนรับ จากนั้นนักเตะทีมชาติไทยได้เข้าพักที่ร.ร.รอยัล ภูเก็ต ซิตี้ ทันที ทั้งนี้ ดัสกร ทองเหลา, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ และ สุธี สุขสมกิจ จะเดินทางมาสมทบกับทีมในวันพรุ่งนี้ (19 ม.ค.)

ปีเตอร์ รีด กล่าวว่า ทีมชาติไทยชุดนี้มีความสมบูรณ์เต็มที่ก่อนที่จะลงเล่นในรายการนี้ แต่ตอนนี้มีปัญหาอยู่ที่เรายังไม่มีข้อมูลของทั้ง 3 ทีม แต่ไม่เป็นไร หากเราพร้อมและเล่นได้เต็มที่แล้วเราก็สามารถเอาชนะทุกทีมได้ ในส่วนของเป้าหมายของตนก็อยากที่จะได้แชมป์เหมือนกัน ซึ่งจะได้หรือไม่ได้ก็ขอทำให้เต็มที่ก่อนน่าจะดีแล้ว ที่ผ่านมาปัญหาในแผงกองหน้าที่ไม่เฉียบคม เราพยายามปรับปรุงเพื่อให้เข้าที่เข้าทางและมีประสิทธิภาพในการยิงประตู แต่ก็ยอมรับว่ายังไม่ดีพอ ในรายการนี้ตนคิดว่ากองหน้าจะสามารถยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำมากยิ่งขึ้น

โดยในช่วงเย็นนักเตะทีมชาติไทยได้ลงฝึกซ้อมที่สนามสะพานหิน ซึ่งระหว่างการฝึกซ้อมมีเยาวชนชาวจังหวัดภูเก็ตเดินทางมาชมการฝึกซ้อมของนักเตะทีมชาติไทยกันหนาตา ซึ่งทีมชาติไทยลงซ้อมประมาณ 2 ช.ม.จึงเสร็จสิ้น

ด้านทีมเลบานอนที่เดินทางมาฝึกซ้อมอยู่ที่จ.ภูเก็ต ตั้งแต่สองวันก่อน เอมิเร่ รูสตอม กุนซือได้ฝึกซ้อมอย่างหนักทั้งช่วงเช้าและเย็น เพราะให้ความสำคัญกับรายการนี้มากและอยากที่จะเอาชนะทีมชาติไทยเพื่อเข้าชิงชนะเลิศในรายการนี้ นอกจากนั้นเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจก่อนที่จะไปแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ รอบคัดเลือก นัดที่สองที่จะพบกับซีเรีย ในวันที่ 18 ก.พ.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook