''สามารถ''ขันอาสารับขวัญ''แวฮามะ''

''สามารถ''ขันอาสารับขวัญ''แวฮามะ''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จัดงานฉลองแชมป์โลกยันมีให้ทั้งทอง-เงินสด

บังมาดนายสามารถ มะลูลีม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ รองประธาณคณะกรรมาธิการกีฬาและการท่องเที่ยว เปิดเผยว่าตนเองในฐานะนายกสมาคมอิสลามแห่งประเทศไทย จะจัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีให้กับ แวฮามะ เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) ที่ได้ครองแชมป์โลกเมื่อ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา ด้วยการบุกไปชนะน็อก ทาเคฟูมิ ซากาตะ นักชกญี่ปุ่นยก 2 อย่างแน่นอน ในวันที่ 25 ม.ค. นี้ เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ที่ศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย ซอยรามคำแหง 2 กรุงเทพฯ ในฐานะที่ เด่นเก้าแสน เป็นชาวมุสลิม และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ นายสามารถ กล่าวว่า เพื่อเป็นกำลังใจให้ เด่นเก้าแสน ป้องกัน แชมป์โลกให้นานที่สุด โดยในงานจะมีการมอบรางวัลต่าง ๆ ให้กับ เด่นเก้าแสน ด้วย โดยทาง กระทิงแดง จะมอบเงินรางวัลให้กับ เด่นเก้าแสน ประมาณ 2 แสนบาท นอกจากนั้นตนยังได้รวบรวมชาวมุสลิมที่จะมอบทองคำให้กับ เด่นเก้าแสน อีกด้วย คาดว่า เด่นเก้าแสน จะได้รับไม่ต่ำกว่า 10 บาท รวมทั้งเงินจำนวนหนึ่งที่ช่วยกันอีกไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท

ส่วนเรื่องที่ เด่นเก้าแสน ยังไม่มีบ้านพักในกรุงเทพฯ ยังเช่าบ้านอยู่นั้น เรื่องนี้ นายสามารถ กล่าวว่า อยากให้ เด่นเก้าแสน ตั้งใจฟิตซ้อมมุ่งมั่นป้องกันแชมป์โลกให้ได้มากที่สุด ตนเชื่อว่า หากป้องกันแชมป์ได้อีก 3-4 ไฟต์ก็จะมีเงินซื้อบ้านอย่างแน่นอน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัว เด่นเก้าแสน เอง ชาวมุสลิมไทย และแฟนมวยชาวไทยพร้อมเป็นกำลังใจให้ เด่นเก้าแสน อยู่แล้ว ส่วนการเลี้ยงฉลองครั้งนี้ ก็เป็นกำลังใจส่วนหนึ่งให้กับ เด่นเก้าแสน เพื่อให้ เด่นเก้าแสน รู้ว่ามีแฟนมวย แฟนกีฬาอีกมากที่ตามเชียร์เขาอยู่

ด้าน นายนริส สิงห์วังชา ผู้จัดการของ เด่นเก้าแสน กล่าวว่า เด่นเก้าแสน คงป้องกัน แชมป์ประมาณเดือน พ.ค. นี้ ที่ญี่ปุ่นอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องที่ตนเองยังไม่ให้ เด่นเก้าแสน กู้เงินซื้อบ้านนั้น ได้พูดให้ เด่นเก้าแสน เข้าใจแล้วว่า ป้องกันแชมป์ได้ในต่างประเทศ 2-3 ครั้ง ก็มีเงินซื้อบ้าน ไม่ต้องกู้เงินแน่นอน เพราะตนจ่ายค่าตัวให้ เด่นเก้าแสน หลังชกทันทีทุกครั้ง ไฟต์ที่ผ่านมาที่ไปชนะที่ญี่ปุ่นก็จ่ายค่าตัวไปแล้ว 5 แสนบาท ที่ผ่านมา เด่นเก้าแสน ชกในเมืองไทยตนก็ให้ค่าตัวไฟต์ละ 8 หมื่นบาท ตนเองซื้อ เด่นเก้าแสน มาจากค่ายของ ใหม่ เมืองคอน ด้วยเงิน 1.5 ล้านบาท มาสร้างเองหมดไปหลายล้านบาท ก็ยังไม่เคยคิดถึงเรื่องกำไรขาดทุน อยากให้ เด่นเก้าแสน ใจเย็น ๆ ก่อนเท่านั้น เพราะถ้ารีบกู้เงินตอนนี้ ชกเสร็จแล้วค่าตัวจะโดนหักจนเหลือน้อย จะลำบากกว่าเดิม ขณะที่ เด่นเก้าแสน เผยว่า ตนเองแค่เสียใจที่อยากได้แล้วผิดหวังเท่านั้น แต่ความเป็นจริงแล้ว นายนริส ช่วยเหลือและมีน้ำใจกับตนมาตลอด ตนเองไม่เคยลืมพระคุณแน่นอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook