''กากา''เมินเรือใบสนไปรัง''ผี-ปืน''

''กากา''เมินเรือใบสนไปรัง''ผี-ปืน''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''ฮิวจ์ส''วางแผนล่า''เทอร์รี''''บิ๊กฟิล''โละนักเตะเชลซี

เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี เจอข่าวร้ายเสียแล้ว เมื่อกากา สุดยอดเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติบราซิล ของปิศาจแดงดำเอซี มิลาน แย้มเป็นนัยว่า สนใจย้ายไปร่วมทีมผีแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล มากกว่า ถึงแม้ว่า แมนฯ ซิตี จะพร้อมทุ่มเงินถึง 100 ล้านปอนด์ (ราว 5,000 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าตัว และจะจ่ายค่าเหนื่อยให้ถึง 500,000 ปอนด์ (ราว 25 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ก็ตาม

ดาวเตะสุดหล่อ วัย 26 ปี ซึ่งได้รับอนุญาตจาก มิลาน ให้เจรจากับ แมนฯ ซิตี ได้แล้ว เผยว่า อาร์เซนอล และ แมนฯ ยูไนเต็ด แตกต่างจากทีมอื่น ๆ ในอังกฤษ พวกเขาเล่นเกมเปิดมากกว่า และแตกต่างจากทีมแบบอังกฤษทั่วไป ซึ่งจะต้องมีกองหน้าที่สูงใหญ่เพื่อคอยเก็บบอล แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล ทำให้ทีมอื่นต้องเปิดเกม และพวกเขาเองก็เปิดเกมสู้กับคู่แข่งเช่นกัน แต่ มิร์เรอร์ ยันเซ็นแต่วีคหน้า

อย่างไรก็ดี เดลี มิร์เรอร์ หนังสือพิมพ์ชั้นนำของอังกฤษ เปิดเผยว่า กากา ตกลงจะย้ายไปร่วมทีม แมนฯ ซิตี แล้ว ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 108 ล้านปอนด์ (ราว 5,400 ล้านบาท) และการทำสัญญาก็จะเสร็จเรียบร้อยในสัปดาห์หน้า โดยสื่อดังกล่าว ยืนยันว่า กากา ได้บอกลา คาร์โล อันเชลอตติ โค้ชของ มิลาน แล้ว หลังเสร็จสิ้นการซ้อม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ บอสโก ไลเต คุณพ่อ ซึ่งเป็นที่ปรึกษา และนายหน้าให้ กากา จะเปิดการเจรจากับทีมของ แมนฯ ซิตี ในวันจันทร์นี้ วางแผนล่า เทอร์รี คุมหลังอีก

นอกจากนั้น แมนฯ ซิตี ยังตกเป็นข่าวลือว่า เตรียมจะทุ่มเงิน 40 ล้านปอนด์ (ราว 2,000 ล้านบาท) เพื่อซื้อต ัว จอห์น เทอร์รี กองหลังกัปตันทีมชาติอังกฤษ และ เชลซี มาร่วมทีมด้วย ซึ่งถ้าหาก เจที ย้ายมาร่วมถิ่น ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ จริง มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือหนุ่มใหญ่ ก็พร้อมจะมอบปลอกแขนกัปตัน ทีมให้ เทอร์รี ทันที

ฮิวจ์ส บอกกับ ชีค มันซูร์ มหาเศรษฐีน้ำมันจากอาบูดาบี ซึ่งเป็นเจ้าของทีม ว่า ต้องการได้ กากา มาประสานงานในเกมรุกร่วมกับ โรบินโญ เพื่อนร่วมทีมแซมบ้า และอยากได้ เทอร์รี มาเป็นบอสใหญ่ในแดนหลัง และเป็นผู้นำคนใหม่ของทีม ไทม์ส แฉซิตีเอาจริงล่า มู คุมทัพ

ด้านหนังสือพิมพ์ เดอะ ไทม์ส สื่อระดับคุณภาพของอังกฤษ รายงานว่า แมนฯ ซิตี วางเป้าหมายล่าตัว โฮเซ มูรินโญ กุนซือคนดังของ งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน มาคุมทีมแทน มาร์ค ฮิวจ์ส โดย โอลิเวอร์ เคย์ ผู้สื่อข่าวฟุตบอลของไทม์ส เขียนในบทความฉบับวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ถึงแม้ขณะนี้ บอร์ดบริหารของ แมนฯ ซิตี ยังเชื่อมั่นในตัว ฮิวจ์ส ก็จริง แต่ถ้าหาก เขาไม่สามารถพาทีมทำผลงานสุดยอดถึงขั้นไปเล่นฟุตบอลยุโรป ฮิวจ์ส จะถูกปลดในช่วงปิดฤดูกาล และทีมเรือใบสีฟ้าก็จะทุ่มเงินมหาศาลเพื่อดึงอดีตบิ๊กบอสเชลซีกลับมาคุมทีมในอังกฤษอีกครั้งให้ได้ ขณะที่ มูรินโญ เอง ก็แบะท่าว่าสนใจอยู่เช่นกัน แต่เศร้าเจ้าของเจ๊งหุ้น 2 หมื่นล้าน

อย่างไรก็ดี แมนฯ ซิตี อาจจะต้องเจอปัญหาใหญ่ในการทุ่มเงินซื้อนักเตะเสียแล้ว เมื่อ ชีค มันซูร์ เจ้าของสโมสร เสียหุ้น ซึ่งสามารถ คิดเป็นเงินมูลค่าถึง 440 ล้านปอนด์ (ราว 22,000 ล้านบาท)

เจ้าชายอาหรับวัย 38 ปี ซึ่งมีทรัพย์สินราว 33,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.65 ล้านล้านบาท) เจียดเงิน 3,500 ล้านปอนด์ (ราว 175,000 ล้านบาท) ซื้อหุ้นของธนาคารบาร์เคลย์ เมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้เขามีหุ้นในธนาคาร 16.3 เปอร์เซ็นต์ แต่ล่าสุด หุ้นของบาร์เคลย์ตกลงถึง 25 เปอร์เซ็นต์ ทำให้แหล่งข่าววงในของธนาคาร เชื่อว่า ชีค มันซูร์ จะสูญเงินถึง 440 ล้านปอนด์เลยทีเดียว บิ๊กฟิล กร้าวขายแข้งเชลซีทั้งทีม

หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ผู้จัดการทีม สิงห์สำอาง เชลซี ตกเป็นข่าวฮือฮาว่า พร้อมจะขายนักเตะทุกคนออกจากทีม และพร้อมจะให้นักเตะเชลซี 4 คน เพื่อแลกกับ โรบินโญ สตาร์ทีมชาติบราซิลคนเดียว โดย เดอะ ซัน รายงานว่า บิ๊กฟิล ยังอยากได้ โรบินโญ หลังจากที่ถูก แมนฯ ซิตี ตัดหน้า เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา และพร้อมจะยื่นข้อเสนอ 15 ล้านปอนด์ (ราว 750 ล้านบาท) พร้อมกับนักเตะอีก 4 คน คือ นิโกลาส์ อเนลกา, ฟลอร็องต์ มาลูดา, ซาโลมอง กาลู และเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอีก 1 คน เพื่อแลกกับ โรบินโญ คนเดียว

ผมรู้ดีว่า พวกผู้จัดการทีมชอบโทรฯ หานักเตะแล้วก็พูดนั่นพูดนี่ ตอนนี้ถึงเวลาของนักเตะทุกคนของผมแล้วโทรฯ มาเลย และเชิญซื้อตามสบาย สโคลารี เชิญชวน ราฟาลาหงส์ถ้าไม่ให้คุมซื้อขายผู้เล่น

สื่อผู้ดี พร้อมใจกันประโคมข่าวว่า ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม หงส์แดง ลิเวอร์ พูล จะอำลาตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน หลังจากที่ ราฟา ปฏิเสธข้อเสนอ สัญญาฉบับใหม่ที่ ลิเวอร์พูล ยื่นมาให้ เนื่องจากต้องการเป็นคนคุมการซื้อ-ขายผู้เล่นทั้งหมดของทีมเพียงคนเดียว โดย บีบีซี สปอร์ต เชื่อว่า ถ้าหาก ลิเวอร์พูล ไม่ยอมตามความต้องการ เบนิเตซ ก็จะเล่นไม้แข็ง และเดินออกจากทีมอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่า ทอม ฮิคส์ 1 ใน 2 เจ้าของทีมชาวอเมริกัน จะยังคงมั่นใจว่า จะเจรจากับยอดโค้ชชาวสแปนิชได้สำเร็จก็ตาม. ซึ่งที่ผ่านมาก็พอใจกับฟอร์มการเล่นอย่างมาก และเชื่อว่าจะยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้อย่างแน่นอนในเร็ว ๆ นี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook