ตำรวจแจง เหตุปะทะแยกคอกวัวไม่ใช่เสื้อแดง

ตำรวจแจง เหตุปะทะแยกคอกวัวไม่ใช่เสื้อแดง

ตำรวจแจง เหตุปะทะแยกคอกวัวไม่ใช่เสื้อแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 พ.ย.) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) รับผิดชอบงานด้านกฎหมายและสอบสวน เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่ากลุ่มคนเสื้อแดงพร้อมอาวุธครบมือที่มารวมตัวอยู่บริเวณแยกคอกวัวและมีการปะทะกับกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ

โดยตามข่าวที่ว่า กลุ่มอาชีวะถูกกลุ่มคนเสื้อแดงใช้อาวุธมีดฟันจนได้รับบาดเจ็บหลายราย ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุ โดยใช้อาวุธยิงปืนใส่กลุ่มอาชีวะจำนวน 5 นัด แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่กระสุนที่ยิงไปนั้นถูกรถแท็กซี่จนกระจกรถแตกได้รับความเสียหาย ซึ่งเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 22 พฤศจิกายนนั้น เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกัน

เบื้องต้น ได้รับรายงานว่ามีผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งเดินทางเข้าไปติดตั้งลำโพงบริเวณริมคลองหลอด ซึ่งได้มีผู้ค้าขายในบริเวณนั้นเกิดความไม่พอใจและได้มีการปะทะคารมกัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไประงับเหตุดังกล่าวกระทั่งแยกย้ายกันไป แต่หลังจากนั้น ทั้งสองกลุ่มก็ได้มีการเข้ามาเผชิญหน้ากันอีกครั้ง และมีทีท่าว่าจะปะทะกัน ซึ่งต่างฝ่ายต่างก็มีอาวุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยิงปืนขึ้นฟ้า 2 นัด เพื่อที่จะให้ทั้งสองฝ่ายหยุดการปะทะกัน

โดยขอยืนยันว่าไม่ใช่กลุ่มคนเสื้อแดงหรือกลุ่มนักเรียนอาชีวะ แต่เป็นผู้ค้าขายริมคลองหลอด ทั้งนี้ ทราบว่ายังไม่มีการเข้าแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด จึงยังไม่สามารถบอกได้ถึงความเสียหายจากเหตุดังกล่าว

(ภาพจากเฟซบุ๊ก เวทีราชดำเนิน)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook