วินาศสันตะโร! ท่อน้ำมันระเบิดใจกลางเมืองชิงเต่า

วินาศสันตะโร! ท่อน้ำมันระเบิดใจกลางเมืองชิงเต่า

วินาศสันตะโร! ท่อน้ำมันระเบิดใจกลางเมืองชิงเต่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุท่อส่งน้ำมันระเบิดย่านใจกลางเมืองชิงเต่า มณฑลซานตง ประเทศจีน ท่อส่งน้ำมันของบริษัทน้ำมันรายใหญ่ของจีน เกิดชำรุดและมีรอยร้าว ก่อนจะเกิดระเบิดขึ้นและสร้างความเสียหายไปตามแนวท่อส่งน้ำมันที่ลอดผ่านย่านใจกลางเมือง

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 พ.ย.) เวลาประมาณ 17.30 น. เป็นช่วงเวลาชั่วโมงเร่งด่วนที่ผู้สัญจรเดินทางกลับบ้าน ท่อส่งน้ำมันของบริษัทชิโนเปค บริษัทน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของจีนเป็นผู้ประกอบกิจการท่อส่งน้ำมัน เกิดมีรอยร้าวและอยู่ระหว่างการซ่อมบำรุง แต่เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น ก่อนจะเกิดการระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง ตามแนวท่อส่งน้ำมันที่ส่งยังคลังน้ำมันในเมืองท่าชิงเต่า

ขณะที่ผู้คนส่วนใหญ่ต่างโพสต์ภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ก แสดงให้เห็นความเสียหายรุนแรงที่เกิดขึ้นย่านในกลางเมืองชิงเต่า พื้นที่ถนนคอนกรีตตามแนวท่อส่งน้ำมันแตกออกเป็นเสี่ยงๆ รถยนต์ที่สัญจรไปมาพลิกตะแคง บ้านเรือนที่อยู่ตามแนวถนนได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด และเกิดกลุ่มควันไฟสีดำพวยพุ่งขึ้นอยู่ท้องฟ้า เห็นได้ชัดเจนจากการถ่ายภาพมุมสูง

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวประเทศจีนเชื่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ตัวเลขยืนยันยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด ประมาณ 35 ราย ขณะที่ทางการจีนปฏิเสธว่า ไม่น่าจะใช่เหตุก่อการร้าย ส่วนทางด้านบริษัทน้ำมัน เจ้าของท่อส่งน้ำมันยังคงไม่ให้ข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนหาสาเหตุ ที่อาจจะมาจากความผิดพลาดระหว่างงานซ่อมบำรุงท่อส่งน้ำมัน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ วินาศสันตะโร! ท่อน้ำมันระเบิดใจกลางเมืองชิงเต่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook