ตร.เล็งเล่นงาน "บลูสกาย" ตัดต่อคล้ายตัวเงินตัวทองทับ "ตราโล่เขน"

ตร.เล็งเล่นงาน "บลูสกาย" ตัดต่อคล้ายตัวเงินตัวทองทับ "ตราโล่เขน"

ตร.เล็งเล่นงาน "บลูสกาย" ตัดต่อคล้ายตัวเงินตัวทองทับ "ตราโล่เขน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.จ่อฟัน "บลูสกาย" หลังเผยแพร่ภาพตัดต่อคล้ายตัวเงินตัวทองสวมทับ "ตราโล่เขน" เหล่าสีกากีวิจารณ์แซดดูแคลนตำรวจ

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า ศูนย์เฝ้าฟัง ศปก.ตร.ได้มีการส่งกรณีที่ทางสถานีโทรทัศน์ช่องบลูกาย ได้มีการเผยแพร่ภาพตราโล่เขน ซึ่งเป็นตราประจำของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีการดัดแปลงนำรูปภาพคล้ายสัตว์ตัวเงินตัวทองสีเขียวที่กำลังสวมหมวกตำรวจ พร้อมมีข้อความที่ลำตัวว่า "กูรักทักษิณ" ซ้อนทับด้านหน้าตราโล่เขน และมีข้อความระบุที่ตราโล่ว่า "สำนักงานตะกวดแห่งชาติ" โดยมีการส่งภาพดังกล่าวให้กับ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เพื่อให้นำเสนอ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ในฐานะ ศอ.รส.

โดยเบื้องต้น ผบ.ตร.ได้มีการเรื่องให้ฝ่ายกฎหมายไปพิจารณาว่า เข้าข่ายความผิดตามกฎหมายมาตราใดบ้าง เนื่องจากตราสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถือว่าเป็นตราราชการ ซึ่งได้รับความคุ้มครองตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายราชการ พ.ศ.2482 ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิด มาตรา 6 ห้ามมิให้บุคคลใดใช้เครื่องหมายราชการ เว้นแต่หน่วยราชการที่กำหนดเครื่องหมายนั้นจะได้อนุญาต , มาตรา 7 ห้ามมิให้ผู้ใดปลอมหรือเลียนเครื่องหมายราชการ ไม่ว่าจะทำเป็นสีใด หรือทำด้วยวิธีใดๆ หรือทำให้ปรากฎที่วัตถุหรือสินค้าใดๆ ก็ตาม ซึ่งผู้ใดฝ่าฝืนจะมีความผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี และปรับไม่เกิน 2 พันบาท

ขณะเดียวกันภาพตัดต่อโล่เขนดังกล่าว ได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย อย่างโปรแกรมไลน์ในหมู่ข้าราชการตำรวจ โดยมีการระบุข้อความโจมตีการตัดต่อภาพครั้งนี้ ที่ถือเป็นการดูถูกข้าราชการตำรวจอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างไม่พอใจที่ถูกดูหมิ่นเกียรติเยี่ยงนี้ พร้อมเรียกร้องให้นายตำรวจผู้ใหญ่ หรือผู้มีอำนาจมาช่วยปกป้องเกียรติของตำรวจด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook