สุเทพ แย้ม! 24 พ.ย.ครบล้านเคลื่อนพล 12 จุด ล้มทักษิณ

สุเทพ แย้ม! 24 พ.ย.ครบล้านเคลื่อนพล 12 จุด ล้มทักษิณ

สุเทพ แย้ม! 24 พ.ย.ครบล้านเคลื่อนพล 12 จุด ล้มทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ย้ำ 24 พ.ย. โค่นทักษิณ ท้า "เฉลิม" จับ จวกรัฐบาลสกัดม็อบ แย้ม 25 พ.ย. เคลื่อนพล 12 จุด ด้าน คปท. บุกประชิดทำเนียบฯ

บรรยากาศการชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และต่อต้านระบอบทักษิณ หรือ เวทีราชดำเนิน บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (22 พ.ย.) กลุ่มนักศึกษาและประชาชนเดินทางเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคัก

โดยบนเวทียังคงมีการปราศรัยโจมตีรัฐบาลโดยเฉพาะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างดุเดือด ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน ได้เดินทักทายกับผู้ชุมนุมบริเวณข้างเวทีอย่างเป็นกันเอง โดยผู้ชุมนุมต่างขอถ่ายรูปและจับมือเป็นจำนวนมาก ก่อนจะขึ้นเวทีปราศรัย

นายสุเทพ กล่าวปราศรัยว่า ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ เมื่อมีผู้ชุมนุมครบ 1 ล้านคนแล้ว ก็จะมีการยกระดับการชุมนุมเพื่อโค่นล้มระบอบทักษิณ โดยในวันที่ 25 พ.ย. ต่อไป จะมีการเคลื่อนมวลชนแบบดาวกระจายจำนวน 12 เส้นทางไปยังสถานที่ต่างๆ ซึ่งจะยังไม่บอกสถานที่ในตอนนี้ แต่ยืนยันว่าจะเป็นการเดินขบวนอย่างสงบ และไม่มีความรุนแรง พร้อมเรียกร้องให้ข้าราชการออกมาร่วมกันต่อสู้กับประชาชน และอย่าฟังคำสั่งรัฐบาลเพราะไม่มีความชอบธรรมในการบริหารประเทศ ขณะเดียวกัน ยังกล่าวว่า ให้ระวังว่า หน่วยงานราชการต่างๆ จะไม่มีน้ำและไฟใช้

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวว่า ขอท้าให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มาตามประกบตนเองแทนการสั่งตำรวจมาประกบในวันที่ 24 พ.ย. นี้ เพราะตนเองไม่มีความผิด จะส่งตำรวจมาตามประกบไม่ได้

ขณะที่ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่ได้ยกระดับการชุมนุมเคลื่อนไหว ได้มาปักหลักยึดพื้นที่บริเวณ แยกนางเลิ้ง โดยสละฐานที่มั่นเดิมบริเวณสะพานมัฆวานฯ โดยทั้งที่แกนนำและผู้ชุมนุมต่างตะโกนไปทางทำเนียบรัฐบาล โดยขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึง นายอุทัย ยอดมณี แกนนำได้ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวขอบคุณผู้ชุมนุมมีส่วนร่วมในการยกระดับการชุมนุมในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังคงวางกำลังอยู่ห่างจากผู้ชุมนุมและไม่มีเหตุรุนแรงจากการปะทะใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook