ตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมดูเเลม็อบ

ตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมดูเเลม็อบ

ตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมดูเเลม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เผย พร้อมดูเเลกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่ นครบาล เตรียมแผนรับมือการชุมนุมใหญ่แล้ว ส่วนการขยายเวลา พ.ร.บ.มั่นคง รอ ศอ.รส. ประเมินอีกครั้ง

พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวถึงการสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ร่วมดูแลความเรียบร้อยกลุ่มผู้ชุมนุมหลายกลุ่มในพื้นที่ กทม. ว่า ในการดูแลเกี่ยวกับผู้ชุมนุมนั้น กำลังตำรวจสอบสวนกลางจะรับคำสั่งโดยตรงจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อนำกำลังไปดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ต่าง ๆ ที่มีการชุมนุมและจะมีการสับเปลี่ยนกำลังในทุกกองบังคับการ สลับกันในแต่ละวัน  ส่วนกรณีที่กลุ่มต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรมและขับไล่ระบอบทักษิณของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เตรียมนัดชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ รวมถึงกลุ่มคนเสื้อแดง ที่เตรียมนัดชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้เช่นกัน  ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะเจ้าภาพหลักได้เตรียมแผนในการรับมือ ไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการปรับเพิ่มกำลังดูแลความเรียบร้อยการชุมนุมของหลายกลุ่ม รวมถึงการประเมินว่าจะขยายเวลาในการบังคับใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพิ่มหรือไม่นั้น  ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. จะมีการประชุมหารือกันอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ และจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ในเวลา 11.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook