สยองมอเตอร์เวย์ รถพ่วง 18 ล้อพุ่งชนรถน้ำมัน ไฟลุกท่วม!

สยองมอเตอร์เวย์ รถพ่วง 18 ล้อพุ่งชนรถน้ำมัน ไฟลุกท่วม!

สยองมอเตอร์เวย์ รถพ่วง 18 ล้อพุ่งชนรถน้ำมัน ไฟลุกท่วม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ขอบคุณภาพจาก จส.100 โดย @pwittaya)

เมื่อเวลา 01.00 น. เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ร.ต.ท.ประดิษฐ์ ขุนนุ้ย ร้อยเวรสอบสวน หน่วยสอบสวนหลวงพิเศษบนจุดพักรถเขาดิน สาย 7 มอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ-พัทยา สังกัด สทล.1 กก.8 บก.ทล. ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ มีรถบรรทุกพ่วง พุ่งชนท้ายรถบรรทุกน้ำมัน จนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง บริเวณระหว่างหลัก กม.ที่ 47-48 (47+600) ก่อนที่จะข้ามสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง เขตพื้นที่ ต.ท่าสะอ้าน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ห่างจากจุดพักรถเข้าดินก่อนถึง ประมาณ 1 กม. จึงเดินทางไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์บรรทุกพ่วงขนาด 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์แบบยาว ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ทะเบียน หัวลาก 72-2858 ชลบุรี หางพ่วงทะเบียน 71-9021 ชลบุรี ด้านส่วนหัวลากกำลังถูกเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง จอดหยุดรถในลักษณะทะแยงติดอยู่กับกำแพงขอบทางด้านขวา ส่วนด้านท้ายของตัวรถเฉียงออกมาอยู่ในช่องจราจรที่ 2 จากด้านท้าย ขณะที่ช่องทางด้านซ้ายสุด พบรถบรรทุกน้ำมันแบบพ่วง 18 ล้อ เช่นเดียวกัน หมายเลขทะเบียน หัวลาก 70-0834 กำแพงเพชร กำลังถูกเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างหนักทางด้านส่วนท้ายรถตัวพ่วง แต่ไม่ทราบทะเบียนเนื่องจากถูกแรงพุ่งชนจนสูญหายไป

จากการสอบสวน ทราบชื่อคนขับรถพ่วงบรรทุกน้ำมัน คือ นายเอกชัย ซันกุล อายุ 39 ปี อยู่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพนักงานของ หจก.ศรีนครคลองขลุง ขนส่ง ตั้งอยู่ในเขตคลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เป็นคนขับ ส่วนคนขับรถบรรทุกพ่วงคอนเทนเนอร์นั้น ได้รับบาดเจ็บจากเศษกระจกระบาดที่บริเวณใบหน้า ได้ถูกนำส่งไปรักษาตัวยัง รพ.จุฬารัตน์ 11 อ.บางปะกง ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อเพียง นายสมพงษ์ ไม่ทราบนามสกุล

ด้าน ร.ต.ท.ประดิษฐ์ กล่าวว่า สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้น ถือว่าชัดเจนแล้วว่า รถยนต์บรรทุกพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ ได้พุ่งเข้ามาชนที่ด้านท้ายรถ ของรถบรรทุกน้ำมันที่จอดเสียอยู่ จนทำให้เกิดเพลิงไหม้หมดทั้งสองคัน ทั้งที่รถคันที่จอดเสียอยู่นั้นได้ทำการให้สัญญาณไฟฉุกเฉิน พร้อมกับได้มีการวางกรวยยางบอกเหตุไว้ในระยะทางที่ไกลพอสมควรแล้ว ถึงถือว่ารถบรรทุกพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์นั้น เป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันคนขับเองก็ยังได้ยอมรับว่าขณะเกิดเหตุนั้น ได้เกิดมีอาการง่วง และหลับในจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook