ผดส.โวย! รถไฟจอดแช่ 5 ชม. โยงสกัดไม่ให้เข้ากรุง

ผดส.โวย! รถไฟจอดแช่ 5 ชม. โยงสกัดไม่ให้เข้ากรุง

ผดส.โวย! รถไฟจอดแช่ 5 ชม. โยงสกัดไม่ให้เข้ากรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้โดยสารนับโวย! เป่านกหวีด-ตีระฆัง รถไฟจอดแช่ 5 ชั่วโมง โยงรัฐสั่งสกัดไม่ให้เข้ากรุง เจ้าหน้าที่แจ้งช้า ที่แท้ทางรถไฟขาด

(23 พ.ย.) เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นที่สถานีรถไฟพัทลุง หลังผู้โดยสารกว่า 500 คน แสดงความไม่พอใจ เนื่องจากรถไฟ 2 ขบวนหยุดให้บริการไปเฉยๆ โดยไม่มีการบอกแจ้งผู้โดยสาร จนเกิดกระแสข่าวลือเชื่อว่าเป็นการสั่งสกัดกั้นของรัฐบาล ที่ไม่ต้องการให้ผู้ชุมนุมเข้ากรุงเทพฯ ไปสมทบกัน ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้

ตามรายงานระบุว่า ผู้โดยสารจำนวนมากต่างต้องการคำตอบจากเจ้าหน้าที่ ภายหลังจากขบวนรถไฟ สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ และ ขบวนรถไฟยะลา-กรุงเทพฯ จอดรอที่สถานีรถไฟพัทลุงนานกว่า 5 ชั่วโมง เมื่อไปสอบถามเจ้าหน้าที่สถานีแต่ไม่รับคำตอบหรือคำชี้แจ้งใดๆ สร้างความไม่พอใจแก่ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เป็นอย่างมาก

สำหรับขบวนรถไฟทั้ง 2 ขบวนนั้น มีผู้โดยสารรวมกันเกือบ 1,000 คน บางกลุ่มต้องการเข้าไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ แต่กลับมาติดค้างอยู่ที่ จ.พัทลุง นั่งและนอนอย่างไร้ความหวัง ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกอยู่ตลอดเวลา

ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่สถานีได้แจ้งว่า สาเหตุที่รถไฟล่าช้าและต้องจอดรออยู่ที่สถานีรถไฟ เนื่องจากเส้นทางข้างหน้า บริเวณสถานีแหลมตะโหนด อ.ควนขนุน จ.พัทลุง รางรถไฟมีน้ำท่วมขังและกัดเซาะรางรถไฟ จึงไม่สามารถปล่อยขบวนรถไฟออกไปได้ แต่การบอกแจ้งล่าช้ายังคงสร้างความไม่พอใจแก่ผู้โดยสารตกค้างอยู่เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า ทางการรถไฟฯ ได้นำรถโดยสารประจำทางและรถบัสมารับผู้โดยสารที่ตกค้าง เพื่อนำไปส่งที่สถานีรถไฟทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และต่อรถไฟขึ้นไปกรุงเทพฯ แต่ก็มีผู้โดยสารอีกหลายรายขอคืนตั๋วโดยสาร เพราะกลัวว่าจะไปไม่ถึงกรุงเทพฯ ตามกำหนด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook