คลิกวงใน

คลิกวงใน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ช่วงนี้เรื่องฮอตๆคงหนีไม่พ้นกระแสไอโฟน 3G ที่ค่ายทรูมูฟ คว้าสิทธิ์เป็นรายแรกเปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยโรงเรียน ศุภชัย เจียรวนนท์ ไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา...แต่หลายคนรวมทั้งคู่แข่งคงตั้งคำถามว่าจะขายได้จริงหรือเพราะเศรษฐกิจแบบนี้คนตกงานร่วมแสนจะไปได้สวยหรือเปล่า...ที่สำคัญเงื่อนไขผูกพันที่ แอปเปิล เสนอต้องขายให้ได้ 3 แสนเครื่องต่อปี....

แต่ค่ายที่ดูเจ็บปวดสุดก็คือ ดีแทค ทั้งๆที่การเจรจาต่อรองเรื่องคลื่นความถี่ 850 เมกะเฮิรตซ์ยังไม่บรรลุข้อตกลงอย่างเป็นทางการ หากแต่ ทรูมูฟ กับควงคู่ กสทในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลแถลงข่าวความเชื่อมั่นว่าถ้าควักกระเป๋าซื้อ ไอโฟน ไปแล้วใช้งานได้ชัวร์..รู้รึยังว่าใครหญ่าย....

กรณีแบบนี้คงจบไม่สวยแน่เพราะยังไงเสีย ดีแทค ก็ต้องฟ้อง กสทเป็นแน่...เพราะที่ผ่านมาทำตามระเบียบแต่ทำไมมาหักหน้ากันได้ดื้อๆเช่นนี้...

การเปิดตัวครั้งนี้ ทรูมูฟ จะเริ่มทดสอบวางระบบ 30 สถานีซึ่งมากกว่าเจ้าตลาดอย่าง เอไอเอส ที่วางเครือข่ายจำนวน 2 สถานีครอบคลุมพื้นที่บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และวางแผนลงทุนจำนวน 600 สถานีฐานทั่วประเทศ ซึ่งตามกำหนดเดิมจะให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนเม.ย.นี้ คาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท

ที่สำคัญไปกว่านั้นเจ้าสัวศุภชัย ยังบอกอีกด้วยว่า คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ให้ใบอนุญาตความถี่ย่าน 2.1 กิกะเฮิรตซ์ นั้นการลงทุนก็ต้องปรับให้เกิดความสมดุลระหว่าง HSPA กับความถี่ใหม่

เรื่องการออกคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ไม่รู้ว่าปีนี้จะเป็นหมันเหมือนกับปีที่ผ่านๆมาหรือไม่เพราะแม้แต่ คุณวิเชียร เมฆตระการ แห่ง เอไอเอส ยังบ่นเลยว่ารอแล้วรอเล่าไม่รู้ว่าจะคลอดได้เมื่อไหร่...แหมโครงการยักษ์ๆแบบนี้อะก็ต้องถูกสกัดกันบ้างเพราะปล่อยให้เกิดง่ายๆเจ้าตลาดเอไอเอส ก็ฮุบตลาดเหมือนเดิม...จริงมะ...

เอ้า...ไหนๆก็พูดเรื่อง ไอโฟน พอประมาณแล้วมารู้ข่าวเจ้าตำรับ ไอโฟน กันบ้างดีกว่าเพราะว่าตอนนี้ สตีฟ จ็อบส์ ซีอีโอ จาก แอปเปิล ได้ออกแถลงการณ์จะก้าวลงจากตำแหน่งผู้บริหารของแอปเปิลชั่วคราว หลังป่วยเป็นมะเร็งตับอ่อน....

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook