พยัคฆ์ล้านนาคว่ำอ่างทอง2-0 ฉัตรชัยซัดเบิ้ลเลื่อนชั้นลุยด.1

พยัคฆ์ล้านนาคว่ำอ่างทอง2-0 ฉัตรชัยซัดเบิ้ลเลื่อนชั้นลุยด.1

พยัคฆ์ล้านนาคว่ำอ่างทอง2-0 ฉัตรชัยซัดเบิ้ลเลื่อนชั้นลุยด.1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นการแข่งขันศึกฟุตบอลดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก 2013 นัดที่ 8 กลุ่มบี ประจำวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2556 เป็นการพบกันระหว่าง "พยัคฆ์ล้านนา" เชียงใหม่ เอฟซี ทีมอันดับมที่ 1 ของตารางคะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "นักรบรวงทอง" อ่างทอง เอฟซี ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน

โดยนัดแรกที่คู่นี้เคยพบกันเป็นทาง ด้านของ เชียงใหม่ เอฟซี ที่บุกไปเอาชนะ อ่างทอง เอฟซี ได้ถึงถิ่น 3-1 ส่วนในเกมนี้ทั้งสองทีมต่างก็ต้องการชัยชนะทั้งคู่ ฝั่งเจ้าบ้านมีทางด้าน มาชูก้า, ฉัตรชัย นาควิจิตร, อานนท์ บุษผา, พิเชษฐ์ ฮาวกองแก้ว และ สิทธิพงศ์ กัลปพฤกษ์ นำทัพลงสนาม ส่วนฝั่งทีมเยือนก็นำมาโดย โนบูฮิโตะ ทากาฮาชิ, ประดิษฐ์ สว่างศรี, คำแพง สายวุฒิ และอิบราฮิม คูริบารี่

เริ่มเกมในครึ่งแรกเพียงแค่นาทีที่ 8 เชียงใหม่ เอฟซี ก็เกือบมาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่บอลเปิดเข้ามาจากด้านข้าง มาที่หน้าประตูให้ อานนท์ บุษผา ได้โขก บอลย้อยลอยข้ามหัว บัญชา ยิ้มช้อย กำลังจะเข้าประตูแต่แนวรับของอ่างทอง เอฟซี ยังตามมาเคลียร์ออกไปได้ทัน

เกม ดำเนินผ่านไป 15 นาที รูปเกมเป็นทางด้านของเจ้าถิ่น เชียงใหม่ เอฟซี ที่ครองบอลบุกได้มากกว่า แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่สามารถเจาะแนวรับทีมเยือนเข้าไปทำประตูได้ ขณะที่อ่างทอง เอฟซี รอตั้งรับและสวนกลับเป็นหลัก นาทีที่ 19 คำแพง สายวุฒิ ได้ซัดฟรีคิกด้วยขวา แต่บอลไปตรงตัว กฤษฎา โนนชัย รับเอาไว้ได้

จากนั้นเกมยังเป็น เชียงใหม่ เอฟซี ที่มีโอกาสเยอะกว่า นาทีที่ 32  ตูเร่ ออสมาเน่ ทำชิ่งกับ อานนท์ บุษผา ก่อนที่จะเป็น ตูเร่ ออสมาเน่ ที่กระชากบอลเข้ากรอบเขตโทษแต่ พนา กาญจนสมศักดิ์ ยังตามมาสไลด์บอลจากด้านหลังได้ทัน ผู้เล่นเชียงใหม่พยายามจะฟ้องเอาจุดโทษแต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมผลัดกันทำเกมบุกเข้าใส่กันอย่างสนุก แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่สามารถเจาะแนวรับเข้าไปทำประตูให้ จนมาถึงนาที 44 เชียงใหม่ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ บัญชา ยิ้มช้อย นายทวารอ่างทอง ออกมาตัดบอลระยะไกลพลาด ทำให้ถูก ฉัตรชัย นาควิจิตร ฉกบอลไปยิงมุมแคบเข้าประตู ทำให้จบครึ่งแรก เชียงใหม่ ขึ้นนำ 1-0

กลับมาครึ่งหลังนาทีที่ 54 เชียงใหม่ เอฟซี ก็มาได้โอกาสลุ้นประตูที่ 2 จากลูกฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษเยื้องไปทางซ้ายเล็กน้อย แล้วเป็น มาชูก้า ที่รับหน้าที่วิ่งเข้ามากดด้วยซ้ายข้างถนัดบอลพุ่งผ่านมือ บัญชา ยิ้มช้อย แต่ด้วยความแรงทำให้บอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง ทำให้พลาดประตูที่ 2 ไปอย่างน่าเสียดาย

แต่ในนาทีที่ 59 แฟนบอลเชียงใหม่ก็ได้เฮกันลั่นสนามอีกครั้งเมื่อทีมได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ มาชูก้า ปาดบอลจากด้านซ้ายเข้ามาให้ ฉัตรชัย นาควิจิตร ที่วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนจะดีดบอลด้วยขวาข้ามหัว บัญชา ยิ้มช้อย ลอยเข้าประตูไปอย่างสวยงาม เชียงใหม่ เอฟซี นำห่าง 2-0

หลังจากออกนำ 2-0 เชียงใหม่ก็ยังไม่เพลาเกมบุกลงและก็เกือบมาได้ลูกที่ 3 ในนาทีที่ 67 จากจังหวะที่ มาชูก้า เปิดมุมจากทางซว้ายเข้ามาที่เสาสองให้ อานนท์ บุษผา ได้กระโดดขึ้นโขกเต็มศรีษะ บอลพุ่งกำลังจะเข้าประตูแต่ บัญชา ยิ้มช้อย นายด่านทีมเยือนยังบินมาปัดออกไปได้ทัน

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม อ่างทอง เอฟซี พยายามโหมบุกอย่างหนักเพื่อหวังจะเอาประตูตีไข่แตกให้ได้ แต่แนวรุกก็ยังไม่สามารถหาจังหวะจบสกอร์แบบจะๆ ได้ ขณะที่เชียงใหม่เริ่มถอยมาตั้งรับและรอสวนกลับแต่ก็บวกสกอร์เพิ่มไม่ได้ ทำให้ครบ 90 นาที เชียงใหม่ เอฟซี เอาชนะ อ่างทอง เอฟซี 2-0 เก็บ 3 คะแนนเต็มได้อย่างสวยงาม มีเพิ่มเป็น 17 คะแนน ได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่ดิวิชั่น 1 อย่างเป็นทางการ แต่ต้องลุ้นอีกครั้งว่าจะได้เป็นแชมป์หรือรองเเชมป์กลุ่ม


รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม
เชียงใหม่ เอฟซี:
กฤษฎา โนนชัย (GK), อเนชา มาสมัคร, มาชูก้า, ฉัตรชัย นาควิจิตร, อานนท์ บุษผา, พิเชษฐ์ ฮาวกองแก้ว,  สิทธิพงศ์ กัลปพฤกษ์, กรกฎ โชติวัฒนะมาศ, เจนวิทย์ บุษสุวรรณ (C), ตูเร่ ออสมาเน่, ซามูเอล แรมรี่

อ่างทอง เอฟซี: บัญชา ยิ้มช้อย (GK), พนา กาญจนสมศักดิ์, อนุวัฒน์ ยั่งยืน, กมล โพธิ์ทอง (C), โนบูฮิโตะ ทากาฮาชิ, ประดิษฐ์ สว่างศรี, คำแพง สายวุฒิ, อิบราฮิม คูริบารี่, ธนพล ห่วงประโคน, กัสตัน ราอูล กอนซาเลซ, ณัฐวุฒิ ชะนะชาญ

ภาพ: สโมสร Chiangmai FC


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook