สรยุทธ แจง ช่อง 3 ไม่รายงานเรื่องจำนวนผู้ชุมนุม

สรยุทธ แจง ช่อง 3 ไม่รายงานเรื่องจำนวนผู้ชุมนุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(คลิกที่ภาพเพื่อดูคลิปวิดิโอ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 พ.ย.) นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง เปิดเผยผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ว่า จากกรณีเหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 พ.ย. เมื่อผู้ชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมและต่อต้านระบอบทักษิณ แสดงความไม่พอใจการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนโดยเฉพาะช่อง 3 เนื่องจากเข้าใจว่าผู้สื่อข่าวของช่อง 3 มีการรายงานตัวเลขที่คาดเคลื่อนไม่ตรงกับความเป็นจริง จึงได้ปิดล้อมรถถ่ายทอดสดและขับไล่ออกจากศาลาว่าการกทม.

โดยนายสรยุทธเปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะทีมข่าวเตรียมถ่ายทอดสดผ่านรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ เวลา 17.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้เข้ามารับเข้ามาล้อมรถถ่ายทอดสด พร้อมกับส่งเสียงโห่ ตะโกนด่า เป่านกหวีดไล่ ขว้างถุงผลไม้ รวมทั้งใช้อุปกรณ์ต่างๆ ที่ถือมาทุบรถเป็นช่วงๆ ก่อนที่ผู้ประสานงานนักข่าวของพรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งการ์ดประมาณ 10 คน เข้ามาดูแลประมาณ 10 คน ก่อนพาออกจากพื้นที่หลังรายงานจบ เพราะเกรงจะเกิดความรุนแรง ซึ่งไม่มีผู้ชุมนุมเข้ามาทำร้ายหรือบุกประชิดตัว และไม่มีการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด โดยทีมงานมารู้ในภายหลังว่า สาเหตุที่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจเพราะเข้าใจว่าผู้สื่อข่าวช่อง 3 รายงานจำนวนกลุ่มผู้ชุมนุมคลาดเคลื่อน

ทั้งนี้ นายสรยุทธ ยืนยันว่า เป็นที่รู้กันว่าทีมข่าวของช่อง 3 ไม่มีการรายงานจำนวนผู้ชุมนุมมานานแล้ว ตั้งแต่เหตุการณ์รัฐประหารปี 2549 เป็นต้นมา พร้อมยืนยันว่าทางรายการเสนอข่าวผู้ชุมนุมมาตลอด และไม่อยากให้เกิดความรู้สึกรุนแรง โดยสามารถเข้าชมการทำงานในเว็บไซต์เรื่องเล่าเช้านี้ได้ตลอดเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook