สื่อนอกเกาะติดม็อบการเมืองไทยใช้พ.ร.บ.

สื่อนอกเกาะติดม็อบการเมืองไทยใช้พ.ร.บ.

สื่อนอกเกาะติดม็อบการเมืองไทยใช้พ.ร.บ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อนอกรายงาน ไทยประกาศใช้กฎหมาย 'ฉุกเฉิน' พระราชบัญญัติความมั่นคง ทั่วเมืองหลวง หลังม็อบยึดกระทรวงการคลัง และกระทรวงต่างปรเทศ

สำนักข่าวอัลจาซีรา สื่อยักษ์ใหญ่ของโลกมุสลิม รายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย ได้มีการประกาศใช้กฎหมายฉุกเฉินควบคุมสถานการณ์ หลังจากผู้ประท้วงที่พยายามจะล้มรัฐบาล เข้ายึดสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง และกระทรวงการต่างประเทศ

โดยรายงานระบุว่า พระราชบัญญัติรักษาความมั่นคงภายใน ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ประกาศผ่านสถานีโทรทัศน์ เมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ ครอบคลุมทั้งหมดของ กทม. และ จ.นนทบุรี และพื้นที่บางส่วนของ 2 จังหวัด ที่มีสถานที่สำคัญ ประกอบด้วย จ.ปทุมธานี และ จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้ รายงานของอัลจาซีรา ระบุว่า กลุ่มผู้ประท้วงเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ตามท้องถนน ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการเคลื่อนขบวนไปยังจุดต่าง ๆ ในวันจันทร์ และเข้ายึดพื้นที่สำคัญของรัฐบาล

ขณะที่ นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานว่า ผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลบุกเข้าไปในบริเวณของกระทรวงการคลังของไทย และกระทรวงการต่างประเทศในวันจันทร์ ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอบโต้ด้วยการใช้กฎหมายการรักษาความปลอดภัย ครอบคลุมทุกเขตของกทม. และพื้นที่โดยรอบบางส่วน เพื่อเพิ่มอำนาจในการป้องกันปราบปราม ภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติ แต่ก็ยืนยัน จะไม่ใช้ความรุนแรง

เช่นเดียวกับ เอเอฟพี และรอยเตอร์ส รายงานว่า ผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาล บุกยึดกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงการคลัง เพื่อเรียกร้องขับไล่รัฐบาล ซึ่งนับเป็นการชุมนุมที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook