10 ข่าวดังในรอบปี 2556

10 ข่าวดังในรอบปี 2556

10 ข่าวดังในรอบปี 2556
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงปี 2556 ที่ผ่านมามีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย ทั้งข่าวการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวบันเทิง หลากหลายอารมณ์เป็นประเด็นฮอตให้ในสังคมและบนโลกออนไลน์ได้วิพากษ์วิจารณ์หลายข่าวด้วยกัน ทีมข่าว Sanook! News ประมวลเหตุการณ์มาให้


อันดับ 10 : สายัณห์ สัญญา เสียชีวิต

สายัณห์ สัญญา ที่ตรวจพบว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งตับ ระยะที่ 4 เมื่อเดือนกรกฏาคม 2556 สื่อได้นำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่องกว่า 3 เดือน ท่ามกลางประเด็นข่าวขุดคุ้ยเรื่องราวในอดีต ประเด็นลูกชายนอกสมรส ปมเงินประกันชีวิต และฐานะขัดสนของครอบครัว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2556 สายัณห์ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ท่ามกลางความาลัยของครอบครัวและแฟนเพลง


อันดับ 9 : พี ปรเมศวร์ ยิงสังหารเพื่อนหุ้นส่วน เอ นพปฎล

ชื่อของ พร ปรเมศวร์ ดาราหนุ่มไฮโซทางช่อง 3 กลายเป็นคำที่ผู้คนค้นหามากที่สุด เมื่อเดือนมกราคม 2556 หลังเกิดคดีจ่อยิง เอ นพปฎล หุ้นส่วน ร้านมิวส์ ทองหล่อ จนเสียชีวิต มีการสืบหาหลักฐาน จนพบว่าดาราหนุ่มเป็นผู้ก่อเหตุ แต่ยังคงมีความซับซ้อนและหลักฐานที่ยังไม่ชัดเจน จนทำให้เหล่าดาราศิลปินที่สนิทสนมกับ เอ นพปฎล ออกมาโพสต์ทางโซเชียลฯ เพื่อขอความเป็นธรรมแทนคนที่เสียชีวิตไปแล้ว


อันดับ 8 : ศาลโลกตัดสินคดีเขาพระวิหาร

คดีพิพาทปราสาทเขาพระวิหาร ระหว่างไทย-กัมพูชา กลับมาอยู่ในความสนใจของผู้คนอีกครั้ง เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 ศาลโลกได้ขึ้นนั่งบังลังก์ที่กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อตัดสินพิพากษาคดีดังกล่าว ซึ่งมีมติเอกฉันท์ว่า กัมพูชามีอธิปไตยในดินแดนทั้งหมดของปราสาทพระวิหาร ประเทศไทยต้องถอนทหารตำรวจจากเขตแดนดังกล่าว พร้อมกับให้ไปเจรจากันเอง โดยไม่ได้ตีความเกินขอบเขตคำพิพากษาเดิม เมื่อปี พ.ศ. 2505


อันดับ 7 : อดีตพระมิตซูโอะลาสิกขาเพื่อมีคู่ครอง

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2556 วัดป่าสุนันทวนาราม จ.กาญจนบุรี ได้ออกแถลงว่า พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก ได้ลาสิขาจากพระเป็นฆราวาส ก่อนจะมีข้อมูลในโลกอินเตอร์เน็ตขุดคุ้ยว่า อดีตพระมิตซูโอะ ตัดสินใจลาสิกขาเพื่อไปแต่งงานกับ แอน สุทธิรัตน์ จนเป็นประเด็นให้พูดถึงอย่างนานหลายเดือน ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้จดทะเบียนสมรสและใช้ชีวิตคู่ร่วมกันอย่างที่เป็นตามกระแสข่าวลือ


อันดับ 6 : ภาพหลุด บอย ปกรณ์ ที่เกาหลี

ดาราหนุ่มเคราเจ้าเสน่ห์ บอย ปกรณ์ เจอพิษภาพหลุด! หลังสำนักข่าวชื่อดังเผยแพร่ภาพ คนหน้าคล้ายดาราหนุ่มกำลังสวมใส่เสื้อผ้าอยู่ภายในห้องพักโรงแรม ซึ่งที่มุมภาพถ่ายติดเท้าผู้หญิงที่กำลังนอนอยู่บนเตียงนอน จนกลายเป็นประเด็นข่าว ก่อนที่ บอย ปกรณ์ จะออกมายอมรับทั้งน้ำตาว่า คนในภาพคือตนจริงๆ พร้อมกับยุติการขุดคุ้ยทั้งหมด และหญิงสาวในภาพดังกล่าวก็ยังคงเป็นปริศนาอยู่ต่อไป?


อันดับ 5 : ภาพหลุด ใบเตย อาร์สยาม

เป็นปีนี้ของลูกทุ่งสาวคนนี้ ใบเตย อาร์สยาม ที่้เจอพิษภาพหลุดฉาวว่อนเน็ตเหมือนกัน กับประเด็นภาพคนหน้าคล้าย "ใบเตย" กำลังเดินควงแขนกับอดีตนายกฯ "ทักษิณ ชินวัตร" ที่ประเทศสิงคโปร์ หลังเคยตกเป็นประเด็น บินไปดินเนอร์ที่ดูไบและได้กระเป๋าแบรนด์หรูเป็นของสัมมนาคุณ ในท้ายที่สุด ใบเตย ชี้แจงว่า "ไม่ใช่ตัวเองแน่นอน!" ดีเจแมน แฟนหนุ่มก็ออกมาช่วยยืนยันว่า ใบเตย ต้องใส่สั้นเสมอหู !!??


อันดับ 4 : ม็อบนิรโทษกรรม-ต่อต้านระบอบทักษิณ

พฤศจิกายน 2556 กลายเป็นเดือนที่การเมืองร้อนระอุ เริ่้มต้นจากประเด็น พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ก่อให้เกิดม็อบประท้วงในหลายพื้นที่ ซึ่งเวทีหลักของพรรคประชาธิปัตย์ เริ่มคัดค้านตั้งแต่เวทีสามเสน ระดมมวลชนเป่านกหวีดคัดค้าน จนรัฐบาลยอมถอดถอน พ.ร.บ.นี้ ไปในที่สุด ก่อนจะยกระดับตั้งเวทีราชดำเนิน ส.ส.ประชาธิปัตย์ ลาออกเพื่อเป็นแกนนำม็อบ "สุเทพ เทือกสุบรรณ" นำม็อบเดินต่อต้านระบอบทักษิณและขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ กระทั่งนำไปสู่ม็อบ 2 ล้านคน เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2556 และนำมวลชนดาวกระจายปิดล้อมสถานที่ราชการทั่วประเทศ


อันดับ 3 : เจนี่ แต่งงานสายฟ้าแล่บ! ใช้สกุล อัศวเหม

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ คงเป็นดาราสาวที่ทำให้คนทั้งประเทศ..ประหลาดใจ! เริ่มต้นจากประเด็นภาพหลุด ใกล้ชิดกับ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ นักการเมืองท้องถิ่นคนดัง ก่อนที่จะถูกชาวเน็ตพันทิปขุดคุ้ย สัญลักษณ "J&A" จนดาราสาวต้องออกมายอมรับและประกาศแต่งงานสายฟ้าแล่บ! ท่ามกลางความมึนงง? และโยงใยไปถึง ตู่ นันทิดา ที่เป็นภรรยาของ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ แต่เรื่องราวทั้งหมดก็คลี่คลายลงไปได้ด้วยดี พร้อมยืนยันชัดเจน เจนี่ไม่ได้ท้อง แต่ทุกคนต้องเรียกชื่อใหม่ว่า เจนี่ อัศวเหม


อันดับ 2 : จีวรฉาว! หลวงปู่เณรคำ-สมีคำ-นายคำ วิรพล สุขผล

ชื่อของ "หลวงปู่เณรคำ" กลายเป็นที่รู้จักของคนไทยทั้งประเทศ พระวิรพล ฉัตติโก หรือ เณรคำ เริ่มต้นจากประเด็นนั่งเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวไปรับกิจสงฆ์ต่างจังหวัดและต่างประเทศ ก่อนจะมีการขุดคุ้ยปมร่ำรวยผิดปกติ พบทรัพย์สินมหาศาล พฤติกรรมไม่เหมาะสม รวมทั้งยังมีภรรยาและลูก อดีตพระเณรคำ ได้หลบหนีไปอยู่สหรัฐอเมริกาและทวีปยุโรป ไม่มามอบตัวตามวันนัดหมาย จึงเป็นอาบัติปาราชิก เมื่อเดือนกรกฎาคม 2556 ขณะที่ญาติโยมที่เคารพนับถือก็ช่วยกันปกป้อง ชี้แจงทางสื่อต่างๆ จนถูกวิจารณ์เป็นอย่างมาก ปัจจุบันยังไม่ทราบแน่ชัดว่า อดีตพระเณรคำ อยู่แห่งใด?


อันดับ 1 : ยิงสังหาร เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ อดีตนักกีฬายิงปืน

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2556 "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" ถูกดักยิงสังหารเสียชีวิต หลังจากขับรถเก๋งหรูออกจากบ้านพัก ตำรวจตั้งหลายปมประเด็น ก่อนจะเริ่มสืบสวนและตัดออกทีละประเด็น จนกระทั่งเหลือเพียง ปมความขัดแย้งระหว่างครอบครัวภรรยา หมอนิ่ม พ.ญ.นิธิวดี ซึ่งก่อนหน้าที่เคยมีปัญหาทำร้ายร่างกาย รวมทั้งกรณีเปิดตู้เซฟธนาคาร
จนกระทั่งวันที่ 9 พฤศจิกายน 2556 สามารถจับกุมมือปืนที่ก่อเหตุ ซัดทอดโยงไปถึงคนใกล้ชิดหมอนิ่ม สุดท้ายพบว่าผู้ที่บงการคือ นางสุรางค์ ดวงจินดา แม่ของหมอนิ่ม เป็นผู้ว่าจ้างมือปืน โดยมี เจ๊ แหม่ม เป็นผู้ประสานงาน ต่อมา นายมานพ พณิชย์ผาติกรรม พ่อของเอ็กซ์ ได้ยื่นเป็นผู้จัดการมรดกลูกชาย และเกิดเป็นปมความขัดแย้งระหว่าง พ่อสามีกับลูกสะใภ้

ติดตาม สนุก! สุดยอด จัดอันดับที่สุดแห่งปี 2013 ในหมวดอื่นๆ ได้ ที่นี่!!

10 หนังที่ดีที่สุดแห่งปี
10 อันดับสุดยอดผู้หญิงฮอตแห่งปี
10 อันดับ ดาราวัยรุ่น มาแรงที่สุดแห่งปี
10 สุดยอดนวัตกรรมแห่งปี
10 สุดยอดที่เที่ยวเปิดใหม่มาแรง
10 ข่าวสะเทือนวงการกีฬา
10 ปรากฏการณ์แห่งวงการดนตรี
10 รถยนต์คุ้มค่าที่สุดแห่งปี
10 ดาราหนุ่มที่มีซิกแพคหน้าลูบที่สุด!!
สุดยอดคลิปแห่งปี
สุดยอดกระทู้ฉาวแห่งปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook