"สุเทพ" สั่งเสีย! ลั่นมอบตัวแน่แต่ตอนนี้ "ไม่ว่าง"

"สุเทพ" สั่งเสีย! ลั่นมอบตัวแน่แต่ตอนนี้ "ไม่ว่าง"

"สุเทพ" สั่งเสีย! ลั่นมอบตัวแน่แต่ตอนนี้ "ไม่ว่าง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 พ.ย.) เมื่อ 19.30 น. วันที่ 26 พ.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมขจัดระบอบทักษิณ กล่าวบนเวทีปราศรัยที่กระทรวงการคลัง ยืนยันไม่ขอรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยเด็ดขาด โดยการต่อสู้ครั้งนี้ไม่ได้ต้องการสู้เพื่อผลักดันให้อภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีหรือเพื่อให้มีการเปลี่ยนขั้วทางการเมืองหรือเพื่อประโยชน์ของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ต้องการต่อสู้เพื่อล้มล้างระบอบทักษิณและเพื่อประชาชน

"ผมขอเปิดใจว่าไม่เคยคิดจะมาเป็นผู้นำม็อบ ก็จะทำหนนี้หนเดียว ถ้าชนะก็จะภูมิใจที่ได้ทำให้แผ่นดิน ถ้าแพ้ก็จะไม่ร้องไห้ ไม่เสียใจ เพราะทำเต็มที่แล้ว วันนี้ตำรวจสน.บางซื่อไปขอหมายศาล ให้ศาลออกหมายจับผมในหลายข้อหา ข้อหาหนึ่งคือเป็นกบฎ ปรากฎว่าศาลไม่ยอมออกหมายข้อหากบฎ แต่ศาลออกหมายให้มาจับผม 2 ข้อหา หนึ่งมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และบุกรุกสถานที่ราชการ แต่ไม่ใช่ข้อหาใหญ่โตอะไร เพราะผมไม่ได้วางเพลิง ทำลายทรัพย์ แค่มั่วสุมกันเกิน 10 คน และผมเข้ามาในสถานที่ราชการจริง แต่ตอนเข้ามาข้าราชการกวักมือให้พวกผม แต่ไม่เป็นไร เมื่อตำรวจไปขอหมายมาได้ ผมก็จะขอมอบตัวกับตำรวจ แต่ผมขอเวลา ตอนนี้ผมยังไม่ว่าง ผมยังยุ่งอยู่ รอให้ผมร่วมกับพี่น้องประชาชนขจัดระบอบทักษิณให้หมดไปจากประเทศไทยแล้วผมจะไปมอบตัว ไม่ต้องมาใช้กำลังบุกจับผม"

แล้วขณะนี้ก็ให้ทนายไปยื่นอุทธรณ์ ว่าไม่ต้องออกหมายจับ ผมเป็นคนมีที่อยู่ชัดเจน ไม่ใช่คนจรจัด และไม่มีพฤติกรรมที่จะหลบหนี และผมประกาศต่อหน้าประชาชนว่าผมเคารพกฎหมายไทย เมื่อตั้งข้อหาผม ผมก็จะไปสุ้คดี ผมไม่หนีไปดูไบเด็ดขาด เพราะฉะนั้นไม่ต้องยกกำลังมาใช้ความรุนแรงทีจะจับตัวผม ผมจะไปมอบตัวเอง ขอให้เสร็จธุระเรื่องจัดการกับระบอบทักษิณเสียก่อน แต่ที่เขาส่งข่าวด่วนมานี้ ตำรวจกำลังมาที่นี่หลายคันรถ หลายพันคน อาจจะเป็นหมื่นคน ประกาศว่าคืนนี้ต้องจับสุเทพให้ได้ไม่ว่าเป็นหรือตาย นี่คือคำขอร้องครั้งสุดท้ายของผม ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับผม การต่อสู้ของประชาชนในวันนี้ต้องเข้มข้นไม่ว่าจะมีผมหรือไม่ก็ตาม ถ้าผมตายตั้งศพผมตรงนี้ นิมนต์หลวงปู่อิสระเทศน์ทุกคืน ถ้ามันจับผมไปได้ไม่ต้องไปวุ่นเรื่องชิงตัวผม ไม่ต้องไปประกันตัวผม ล้มระบอบทักษิณให้ได้ นั่นคือสิ่งที่ผมอยากเห็น

มีคนแนะนำให้ผมออกจากที่นี่ แต่ผมไม่ใช่คนรักตัวกลัวตาย จะจับก็จับไป พี่น้องทั้งหลายถ้าไม่อยากให้ตำรวจจับผม ให้มาที่กระทรวงการคลังเดี๋ยวนี้ ต้านให้ได้ และพรุ่งนี้ยึดให้หมดประเทศไทย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook