ไอโฟนทรูมูฟไม่กระทบเครื่องหิ้ว ผู้ค้าย่านมาบุญครองยันขาดตลาด มีไม่พอขาย/ ''ศุภชัย''ประกาศความพร้อมเค

ไอโฟนทรูมูฟไม่กระทบเครื่องหิ้ว ผู้ค้าย่านมาบุญครองยันขาดตลาด มีไม่พอขาย/ ''ศุภชัย''ประกาศความพร้อมเค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตลาดปราบเซียนมือถือมาบุญครองไม่สะเทือน หลัง ทรูมูฟ คว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่าย ไอโฟน 3G เพียงรายเดียวแม้จะปลดล็อกขายเครื่องเปล่า แจงสินค้าขาดตลาดจำกัดเฉพาะลูกค้าวีไอพี ล่าสุดทรูมูฟ ผนึก กสท เปิดแถลงข่าว สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค ประกาศความพร้อมให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ HSPA

แหล่งข่าวจากร้านค้าโทรศัพท์เคลื่อนที่บนชั้น 4 ของห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง เปิดเผยกับ ฐานเศรษฐกิจ เกี่ยวกับกรณีบริษัท ทรูมูฟ จำกัด ได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ไอโฟน 3G เพียงรายเดียวในประเทศไทยนั้น เชื่อว่าบรรดาผู้ประกอบการที่จำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ไอโฟน 3G บนห้างสรรพสินค้ามาบุญครองเซ็นเตอร์ไม่มีผลกระทบเนื่องจากว่า ทรูมูฟ ได้มีเงื่อนไขผูกมัดกับลูกค้าต้องอยู่ในระบบเป็นเวลา 2 ปี ถึงแม้ ทรูมูฟ ปรับเปลี่ยนขายเครื่องเปล่าในราคา 24,500 บาท (รองรับการใช้งาน 8 GB) และ 28,500 บาท (รองรับการใช้งาน 16 GB) เนื่องจากเครื่องที่เข้ามาจำหน่ายนั้นจำกัดเฉพาะลูกค้า VIP ที่สั่งจองผ่านเว็บไซต์เท่านั้น

ต้องยอมรับว่าราคาไอโฟนขณะนี้ ยังแพงอยู่ แม้แต่ในประเทศสหรัฐอเมริกาเอง ก็หาซื้อยาก ติดเงื่อนไขสารพัด ส่วนประเทศที่จะหาซื้อไอโฟนได้ตอนนี้คือที่อิตาลี กับ ฮ่องกงเท่านั้น

สำหรับราคา ไอโฟน ที่ทางร้านนำมาจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ เครื่องหิ้วจากประเทศอิตาลี อยู่ที่ 25,000 บาท (8GB) ส่วนเครื่องหิ้วจากฮ่องกง อยู่ที่ 24,500 บาท (8GB) และ 27,500 บาท (16 GB)

อนึ่งก่อนหน้านี้ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส มีนโยบายที่จะนำโทรศัพท์เคลื่อนที่ ไอโฟน (รองรับระบบ 2.5 G) ซึ่งเป็นรุ่นแรกนำเข้ามาจำหน่ายแต่ก็ต้องพับแผนเนื่องจากเงื่อนไขของ ไอโฟน ที่จะต้องจำหน่ายเครื่องให้ได้ 3 แสนเครื่องต่อปี ขณะที่บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ยังไม่มีนโยบายที่จะนำไอโฟน 3G เข้ามาจำหน่าย

ล่าสุดมีรายงานว่า บริษัท ทรูมูฟ จำกัด และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันแถลงข่าวเมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมาเพื่อประกาศความพร้อมให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ HSPA หลังบอร์ด กสท มีมติอนุญาตให้ทรูมูฟทดลองใช้คลื่นความถี่ 800 MHz เพื่อปรับปรุงโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ปัจจุบันให้มีความสามารถในการรับส่งข้อมูลความเร็วสูงด้วยเทคโนโลยี High Speed Packet Access (ภายใต้ เงื่อนไขของสัญญาปัจจุบันที่ ทรูมูฟ มีกับ กสท)

ทั้งนี้นายขจรศักดิ์ สิงหเสนี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. กสท โทรคมนาคม (กสท.) กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการ กสท ครั้งที่ 25/2551 วันที่ 11 ธันวาคม 2551 มีมติเห็นชอบให้ กสท โดย บริษัท ทรูมูฟ จำกัด ดำเนินการทดลองให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยเทคโนโลยี HSPA ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งการให้บริการครั้งนี้เป็นการทดลองในช่วงแรก (Trial Project) ในลักษณะ Non-Commercial เกี่ยวกับการทดสอบอุปกรณ์ และศึกษาข้อดี-ข้อเสียของระบบโครงข่าย ที่ได้มีการปรับปรุงคุณภาพของโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยใช้เทคโนโลยี HSPA ซึ่งการพิจารณาในครั้งนี้ได้ดำเนินตามกระบวนการพระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินกิจการของรัฐ พ.ศ. 2535

นอกจากนี้แล้วบริษัท ทรูมูฟ จำกัด ได้เปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่ ไอโฟน 3G อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมาโดยการเปิดตัวครั้งนี้มีศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่นฯ และ บริษัท ทรูมูฟ จำกัด ทำหน้าที่เป็นประธานการเปิดตัวมือถือในครั้งนี้

สำหรับเหตุผลที่ ทรูมูฟ นำเครื่องไอโฟน 3G เข้ามาจำหน่ายในครั้งนี้ ศุภชัย เจียรวนนท์ เคยให้เหตุผลว่าเนื่องจากไอโฟน เป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่มีฟังก์ชันครบวงจรตัวเครื่องเป็นจอสัมผัส และ รับ-ส่ง อีเมล์ได้เป็นอย่างดีและที่สำคัญสินค้าเป็นที่ยอมรับทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook