มท.1 แถลงม็อบเข้าศาลากลางได้แค่ที่สุราษฎร์ธานีแห่งเดียว

มท.1 แถลงม็อบเข้าศาลากลางได้แค่ที่สุราษฎร์ธานีแห่งเดียว

มท.1 แถลงม็อบเข้าศาลากลางได้แค่ที่สุราษฎร์ธานีแห่งเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพจาก กลุ่มกรีน @Green_Politics)

วันที่ 27 พฤศจิกายน ที่รัฐสภา นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ และนายประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แถลงถึงการชุมนุมทางการเมือง

นายจารุพงศ์กล่าวว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์ชุมนุมขณะนี้ มีกระแสข่าวว่า ผู้ชุมนุมสามารถยึดศาลากลางจังหวัดได้แล้ว ตนจึงขอชี้แจงว่าจากรายงานเมื่อเวลา 15.30 น. จังหวัดที่ยังไม่มีการชุมนุมมี 51 จังหวัด โดยจังหวัดที่มีการชุมนุมบริเวณพื้นที่ศาลากลาง แต่ไม่ได้เข้าไปในพื้นที่ศาลากลางรวม 25 แห่ง โดยมี 11 จังหวัด ที่มีผู้ชุมนุมไม่ถึง 200 คน อีก 14 จังหวัด มีผู้ชุมนุมตั้งแต่ 200-1000 คน และมีจังหวัดที่มีผู้ชุมนุมเกิน 1000 คน อีก 4 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ตรัง และสงขลา ส่วนจังหวัดที่ผู้ชุมนุมเข้าไปในศาลากลางได้แล้วคือ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ถามว่า จะมีการคาดโทษผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ปล่อยให้ผู้ชุมนุมเข้าไปยึดศาลากลางจังหวัดหรือไม่ นายจารุพงศ์กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกคนทำงานเต็มที่ เต็มความสามารถ ใช้กุศโลบายกับผู้ชุมนุม ใช้น้ำเย็นเข้าลูบแล้ว อย่างกรณีนายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ที่ออกไปพบผู้ชุมนุมเป็นพันคนด้วยตัวคนเดียว โดยเมื่อผู้ชุมนุมจะบุกเข้าศาลากลาง แต่ท่านได้เจรจาให้เข้าไปแค่สนามหน้าศาลากลาง โดยท่านพาผู้ชุมนุมเข้าไปด้วยตัวเอง แต่กลับถูกโพสต์ภาพออกมาในทางลบ แต่ตนกลับยกย่องว่าผู้ว่าฯสงขลากล้าหาญ เป็นการกระทำที่เหมาะสมแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook