"ไทยคู่ฟ้า" โพสต์ยันไม่สลายม็อบ-จับกุมแกนนำ

"ไทยคู่ฟ้า" โพสต์ยันไม่สลายม็อบ-จับกุมแกนนำ

"ไทยคู่ฟ้า" โพสต์ยันไม่สลายม็อบ-จับกุมแกนนำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟสบุ๊ก "ไทยคู่ฟ้า Thai Khu Fah" ได้โพสต์ข้อความ เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. โดยปฏิเสธ ว่าไม่ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปสลายการชุมนุมตามที่มีการประกาศบนเวที และไม่มีนโยบายที่จะใช้กำลังสลายการชุมนุมแต่อย่างใด โดยข้อความระบุดังนี้

"ศอ.รส. รายงายว่ามีพิธีกรบนเวทีกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสลายการชุมนุม และจับกุมแกนนำนั้น ศอ.รส.ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

เนื่องจาก ในช่วง 2-3 คืนที่ผ่านมา มีการพยายามก่อเหตุแทรกซ้อนต่างๆ เพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง

ศอ.รส. จึงได้จัดชุดปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเคลื่อนที่เร็ว เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในเขต กทม. และปริมณฑล โดยมุ่งเน้นเพื่อรักษาความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด โดยชุดปฏิบัติการนี้เป็นการสนธิกำลังจากหน่วยต่างๆ อาทิเช่น บช.น. / บก.ป. / บก.ทท. / บก.ทล. / ภ.1,2,7

สำหรับสถานการณ์การชุมนุมนั้น ศอ.รส. ยืนยันว่า ไม่มีศาลากลางจังหวัดใดถูกยึด มีเพียงศาลากลาง จว.พัทลุง/ตรัง/สตูล/สงขลา/ยะลา ที่มีการชุมนุมกดดันบริเวณด้านหน้าศาลากลางอย่างสงบ และอยู่ระหว่างการเจรจา
ส่วนในพื้นที่ กทม. นั้น มีกลุ่มผู้ชุมนุมพักค้างแรมอยู่ใน ศูนย์ราชการ อาคาร B และกระทรวงการคลังเท่านั้น ส่วนที่กลุ่มผู้ชุมนุมไปกดดันตามกระทรวงต่างๆนั้น ได้ยุติลงแล้ว และกระทรวงต่างๆนั้น เปิดทำการตามปกติ แต่อย่างไรก็ตามได้มีการจัดสถานที่สำรองไว้สำหรับให้บริการประชาชนด้วยแล้ว

ศอ.รส. ยืนยันว่าจะรักษาความสงบสุขเรียบร้อยให้กับพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด ถึงแม้ว่าจะมีการสร้างสถานการณ์ต่างๆ และ ศอ.รส. ขอยืนยันด้วยว่า ไม่มีนโยบายที่จะใช้กำลังสลายการชุมนุมแต่อย่างใด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook