ผู้ว่าฯสงขลา นำเอง! ยกม็อบบุกศาลากลางจังหวัด

ผู้ว่าฯสงขลา นำเอง! ยกม็อบบุกศาลากลางจังหวัด

ผู้ว่าฯสงขลา นำเอง! ยกม็อบบุกศาลากลางจังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 พ.ย.) เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา มวลชนชาวสงขลากว่า 2,000 คน มาชุมนุมอยู่ที่หน้าศาลากลางจังหวัด โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ปักหลักเป่านกหวีด และส่งเสียงตะโกนเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ส่วนราชการต่างๆ ใน จ.สงขลา หยุดทำงาน และออกมาร่วมชุมนุม เพื่อร่วมกันปฏิเสธการสั่งการของรัฐบาลที่ขาดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ

ทั้งนี้ นายกฤษฏา บุญราช ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา ได้เข้าเจรจากับแกนนำ พร้อมกับเป็นผู้นำขบวนกลุ่มมวลชนเข้าไปในศาลากลางจังหวัด และปักหลักชุมนุมอยู่ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลาง เพื่อลดความตึงเครียด และเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ชุมนุม รวมทั้งเจรจาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกจากศาลากลางจังหวัด 

โดยบรรยากาศการชุมนุม เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนทยอยเข้าร่วมการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีบุคคลสำคัญในจังหวัดสงขลา อาทิ นายประเสริฐ ชิตพงษ์ ส.ว.สงขลา,นายนิพนธ์ บุญญามณี นายอกอบจ.สงขลนักวิชาการและเยาวชนจากสถาบันการศึกษาทั่วจังหวัดสงขลาเข้าร่วม

อย่างไรก็ตาม ทางแกนนำประกาศปักหลักชุมนุมยืดเยื้อและนอนค้างคืนภายในศาลากลางจังหวัด ซึ่งสถานการณ์โดยรวมยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่ได้มีการเข้าไปภายใต้ตัวอาคาร โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและอส.เฝ้าสังเกตการณ์ทั้งนี้นายกฤษฎาได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่อาจสวมรอยเข้ามาสร้างความปั่นป่วนยั่วยุให้สถานการณ์รุนแรงขึ้น

(ขอบคุณภาพประกอบจากเฟสบุ๊ก คนใต้ ใจเต็ม FC)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook